Cháy rừng NSW: Tình nguyện viên hy sinh sau khi xe cứu hỏa bị gió quật đổ

0

VietucnewsMột lính cứu hỏa tình nguyện đã hy sinh và hai người khác bị thương sau khi chiếc xe cứu hỏa của họ bị lật về phía Đông Albury vào tối thứ Hai.

Các nhân viên cứu hỏa đang làm việc cách Albury khoảng 70 km về phía Đông khi vụ việc xảy ra.

Một lính cứu hỏa tình nguyện đã hy sinh và hai người khác bị thương sau khi chiếc xe cứu hỏa của họ bị lật về phía Đông Albury hôm tối thứ Hai.

Theo Sở cứu hỏa nông thôn tiểu bang NSW (RFS), chiếc xe tải đã bị những cơn gió cực mạnh quật đổ.

Tin tức đau lòng này được đưa ra sau khi Geoffrey Keaton, 32 tuổi và Andrew O’Dwyer, 36 tuổi, từ đội Horsley Park hy sinh khi một cái cây đổ ập xuống xe tải của họ, khiến chiếc xe lăn ra khỏi đường.

Cả hai người vừa mới lên chức cha được 19 tháng và đều là thành viên của một đoàn xe tải gần thị trấn Buxton, nơi cháy rừng đang bùng lên ngoài tầm kiểm soát.

Geoffrey Keaton, 32 tuổi và Andrew O’Dwyer, 36 tuổi

Khủng hoảng cháy rừng đang diễn ra

Ở NSW, hơn 900 ngôi nhà đã bị phá hủy bởi cháy rừng nhưng con số đó dự kiến sẽ tăng lên khi nhiệt độ leo thang và những cơn gió khô dự báo sẽ đạt ngưỡng cao nhất vào đúng đêm Giao thừa.

Nhiệt độ được dự báo sẽ vượt qua 40 độ C ở phía Tây Sydney và một phần của khu vực NSW vào thứ Ba trong bối cảnh ô nhiễm không khí phía Tây Nam thành phố vẫn ở mức nguy hiểm.

 Nguồn: 7NEWS

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz