Chiến thắng của ông Morrison được Mỹ so sánh với chiến thắng của ông Trump năm 2016

0
US compares Morrison's win to Trump's

Cú ‘lội ngược dòng’ ngoạn mục của ông Scott Morrison đã được người Mỹ hoan nghênh và so sánh với chiến thắng trong cuộc đua tranh cử tổng thống của ông Donald Trump vào năm 2016.

Đích thân ông Trump đã viết trên tweet của mình: “Xin chúc mừng ông Scott về một chiến thắng tuyệt vời!

Nhà hoạt động chính trị người Mỹ, bà Pamela Geller, đã ca ngợi rằng người dân Úc đang giành lại đất nước từ tay chế độ chuyên chế.

US compares Morrison's win to Trump's

Amy Harder của trang Axios cho biết, kết quả của cuộc bầu cử cho thấy Úc sẽ có đường lối tương tự chính quyền của ông Trump về biến đổi khí hậu.

Phía Nhà Trắng cho biết, ông Trump đã chúc mừng ông Morrison qua điện thoại.

Hai nhà lãnh đạo đã một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của liên minh bảo thủ và tình hữu nghị lâu dài giữa Hoa Kỳ và Úc; họ cam kết tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong những ưu tiên chung.

US compares Morrison's win to Trump's

Thời báo New York đã diễn giải về việc làm sao chiến thắng của liên minh bảo thủ sẽ đưa Úc ‘gia nhập’ vào danh sách ngày càng tăng các quốc gia dần chuyển hướng sang bất ổn chính trị, bao gồm Brazil, Hungary và Ý.

Các cuộc thăm dò dư luận trước bầu cử đều chỉ ra rằng Đảng Lao động sẽ giành chiến thắng chung cuộc trong cuôc bầu cử liên bang và Bill Shorten sẽ là thủ tướng và là nhà lãnh đạo tiếp theo của Úc.

US compares Morrison's win to Trump's

Với chiến thắng bất ngờ, ông Morrison nói rằng đây là phép màu thứ ba trong cuộc đời ông.

Tôi luôn tin vào những phép màu.

Nguồn 9news