Chủ bất động sản gốc Việt bị bắt vì tội biển thủ tiền cọc của khách hàng

0

Vietucnews – Người Quản lý bất động sản gốc Việt của công ty Lucky Dragon Development bị buộc tội gian lận gần $20.000 nhằm chuộc lợi cá nhân.

Bà Tran My Phuong Le, 47 tuổi, được biết đến với người dân vùng Cabramatta với cái tên Angelina, đã nhận phán quyết từ Tòa án địa phương Parramatta vì hành vi chuyển khoản $19.280 tiền đặt cọc của khách vào tài khoản cá nhân của mình.

Hình ảnh đại lý môi giới nhà đất Lucky Dragon

Số tiền đặt cọc này đáng ra phải được hoàn trả lại khách hàng sau khi một tài sản cho thuê được xác nhận là bị hư hỏng nặng bởi các đại lý môi giới nhà đất, nhưng được NSW Fair Trading kết luận là đã bị thất lạc trong một lần báo cáo tài chính định kỳ.

“Các điều tra viên đã nhận thấy 9 khoản tiền đặt cọc thuê nhà đã biến mất khỏi tài khoản ngân hàng của công ty Lucky Dragon và không xuất hiện dưới doanh mục đặt cọc thuê nhà.” theo lời của bà Rose Webb, ủy viên hội đồng NSW Fair Trading.

“Những điều tra tiếp theo cho thấy một vài khách thuê cho rằng mình đã trả tiền đặt cọc bằng tiền mặt cho ‘Angelina’”.

Bà Phuong Le (Angelina) vốn là quản lý bất động sản tại Lucky Dragon Development, một công ty bất động sản tại vùng Cabramatta West. Bà Phuong Le sau đó đã bị tước giấy phép hành nghề của mình.

9 khoản tiền đặt cọc này sẽ được hoàn trả bởi công ty trên theo như phán quyết của NSW Fair Trading. Tuy nhiên trong thời điểm hiện tại, công ty này không trả lời một cuộc gọi nào và được cho là đang tạm đóng cửa.

Tòa chánh địa phương đã kết tội bà Phuong Le vào ngày 4/4 với 12 tháng phục vụ cộng đồng, hình phạt này có thể bao gồm án treo, giám sát điện tử và giới nghiêm. Bà này cũng sẽ lãnh 100 giờ phạt lao động phục vụ cộng đồng. Bên cạnh đó, bà Phương vẫn có quyền kháng cáo.

Nguồn: The Daily Telegraph