Đây là cách kẻ gian lợi dụng camera an ninh để theo dõi gia đình bạn

0
using your own security cams to spy on you

Các hộ gia đình và chủ doanh nghiệp ở Úc đang được cảnh báo phải thường xuyên kiểm tra camera an ninh, vì có thể các bạn đang bị theo dõi và có thể trở thành bạn nhân của kẻ gian bất cứ lúc nào.

Bọn tội phạm đang lợi dụng quyền truy cập internet của camera an ninh để thực hiện âm mưu đen tối. Chỉ lướt qua trên một trang web quốc tế (được ẩn danh), hàng trăm camera an ninh ở Úc được đăng tải.

using your own security cams to spy on you
Hình ảnh trẻ con chơi trong nhà bạn đăng tải tràn lan trên mạng

Một camera cho thấy hình ảnh trẻ em đang chơi đùa ở sân sau một gia đình, một camera khác quay cận cảnh hộc tiền của một cửa hàng.

Ngày nay, các camera an ninh hoàn toàn có thể được truy cập từ internet vì chúng ta muốn theo dõi những gì đang xảy ra ở nhà bằng điện thoại di động”, chuyên gia công nghệ Trevor Long cho hay.

using your own security cams to spy on you
Sẽ thế nào nếu cả thế giới biết bạn có bao nhiêu tiền trong két?

Đó là một tính năng tuyệt diệu của camera an ninh ở thời hiện đại. Vấn đề ở đây là một số đã cài đặt camera thương hiệu, chất lượng kém, hoặc lắp đặt những loại có thương hiệu nhưng không cập nhật tính năng bảo mật.

Tất cả điện thoại, máy tính và máy ảnh bây giờ đều có bản cập nhật phần mềm và bản cập nhật này có thể là cập nhật bảo mật ngăn chặn truy cập gian. Ngoài ra, khả năng bị lấy cắp hình ảnh từ camera an nình cũng có thể do bạn đang sử dụng mật khẩu mặc định.

Giám đốc công nghệ của Symantec tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Nick Savvides, cho biết các trang web loại này hiện nhan nhản trên internet và họ đang quét, thu thập hình ảnh, thông tin từ các camera an nình gia đình, doanh nghiệp,… và đáng nói hơn, hành vi này nói chung không hẳn bất hợp pháp.

using your own security cams to spy on you

Ông tiết lộ rằng bọn tội phạm có thể sử dụng quyền truy cập vào camera gia đình bạn để lên kế hoạch cho một cuộc tấn công, giám sát hoạt động gia chủ và ăn cắp tên người dùng cũng như mật khẩu.cam

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thực hiện vài bước nhỏ sau đây để có thể tự bảo vệ mình:

  1. Đảm bảo camera an ninh và các thiết bị kết nối của bạn luôn được cập nhật phần mềm bảo mật mới nhất.
  2. Không sử dụng mật khẩu mặc định; thường xuyên đổi mật khẩu để đảm bảo bạn không bị tấn công an ninh mạng.

Nguồn 9news