Dữ liệu phạt nguội của bang Victoria có thể mất sạch do lỗi hệ thống

0
Người dân bang Victoria có thể sẽ cực kỳ bất ngờ khi biết rằng họ đang nợ một số khoản tiền phạt đậu xe hoặc vi phạm tốc độ

Vietucnews – Người dân bang Victoria có thể sẽ cực kỳ bất ngờ khi biết rằng họ đang nợ một số khoản tiền phạt đậu xe hoặc vi phạm tốc độ mà ‘khổ chủ’ lại chưa từng nhận được bất cứ thông báo nào, bởi hệ thống Công nghệ Thông tin của bang gặp trục trặc.

Các vấn đề xảy ra với cơ sở dữ liệu tiền phạt giao thông của bang Victoria khiến những người vi phạm chưa trả tiền phạt tại tòa bỏ lỡ các thông báo nhắc nhở hoặc thông báo ban đầu về việc đóng tiền phạt.

Chính phủ tiểu bang khẳng định hệ thống thanh toán nợ vẫn hoạt động và người dân bang Victoria nên trả tiền phạt như bình thường – nếu họ biết về sai phạm của mình.

Chính phủ tiểu bang khẳng định hệ thống thanh toán nợ vẫn hoạt động và người dân bang Victoria nên trả tiền phạt như bình thường – nếu họ biết về sai phạm của mình.

Nhưng trục trặc hệ thống này có thể khiến chính phủ tiểu bang phải trả hơn 300 triệu đô la và khiến thặng dư ngân sách lâm nguy.

Chúng tôi biết rằng hệ thống Công nghệ Thông tin mới đã không đạt được kỳ vọng theo như hợp đồng đã ký và làm những gì người dân bang Victoria phải thất vọng“, một phát ngôn viên của chính phủ cho biết vào hôm thứ Ba.

Tổng chưởng lý đã yêu cầu đánh giá toàn diện các vấn đề liên quan đến hệ thống tiền phạt tại Victoria vào đầu năm nay, và các cuộc hội thoại liên quan đến các thỏa thuận hợp đồng vẫn đang diễn ra.

Bang Victoria quản lý việc thu tiền phạt vé đậu xe, lỗi quá tốc độ và các khoản nợ khác theo quyết định tòa án ban hành.

Chính phủ bang đã xác nhận khoản tăng 328 triệu đô la Úc trong “điều khoản cho khả năng không thể thu được một loạt các khoản nợ, chủ yếu là tiền phạt”.

Nhưng một phát ngôn viên chính phủ tuyên bố, bang Victoria vẫn hy vọng sẽ thu hồi được số tiền đó.

Sẽ có rất nhiều người hoàn toàn không biết rằng họ đã làm điều gì đó sai luật và phải nộp một khoản tiền phạt. Họ sẽ có một bất ngờ không mấy dễ chịu”, thủ quỹ Louise Staley nói.

Tôi nghĩ rằng một số người sẽ cực kỳ khó chịu nếu chính phủ không nhanh chóng chỉnh sửa lại hệ thống dữ liệu

Bang Victoria quản lý việc thu tiền phạt vé đậu xe, lỗi quá tốc độ và các khoản nợ khác theo quyết định tòa án ban hành.

Bà Staley cũng cho biết, chi phí có thể ảnh hưởng đến thặng dư ngân sách.

Ruth Parker, luật sư chính tại Galbally Parker, có những khách hàng không thể trả tiền phạt kịp thời theo lệnh của tòa án do “nhiều sự chậm trễ đáng kể”.

Trong 12 tháng, không một khách hàng nào của tôi nhận được thông báo yêu cầu nộp phạt một cách đúng quy trình“, cô nói với AAP.

Từ năm 2007 đến 2015, bang Victoria đã trả 59.9 triệu đô la cho Tenix Solutions để xây dựng một hệ thống mới.

Nhưng cuối cùng hợp đồng đã bị chấm dứt mà không có phần mềm nào được giao.

Hệ thống VIEW thay thế là hệ thống hiện đang gặp trục trặc.

Nguồn: 7news

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz