Gần 300 ca bỏng nắng nghiêm trọng được ghi nhận tại Victoria

0
Victoria's alarming sunburn problem

Theo thống kê mới nhất, có đến gần 300 người bị bỏng nắng nghiêm trọng phải đến điều trị ở khoa cấp cứu các bệnh viện tại Victoria trong năm ngoái.

Heather Walker từ Hội đồng Ung thư cho biết, gần một nửa số người đến bệnh viện với các vết phồng rộp do nắng nóng là dưới 19 tuổi. Thậm chí đáng lưu tâm hơn, 48 trong số bệnh nhân đó có độ tuổi dưới 19 tuổi và một số bé chỉ mới tầm 4 tuổi.

Victoria's alarming sunburn problem

Đây là một con số gây sốc và đáng quan ngại”, bà Walker băn khoăn cho biết.

Nghiên cứu của SunSmart cũng cho thấy có tới 40% người dân Victoria bị bỏng nắng ít nhất một lần trong đợt nắng nóng vừa rồi dù đã có nhiều cảnh báo phải bảo vệ bản thân khỏi tác hại của ánh nắng gay gắt.

Có thể mọi người quá phụ thuộc vào kem chống nắng và không sử dụng thêm các phương pháp chống nắng khác như mặc quần áo chống nắng, đội mũ, đeo kiếng râm và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Victoria's alarming sunburn problem

Nghiên cứu cũng tiết lộ rằng những người không chú trọng bảo vệ da là những người thường có tông màu da tối hơn. Bà Walker cho rằng những người này có lẽ nghĩ làn da của họ khó mà bị tác động và đang cố để có được làn da rám nắng.

Greg Ferrington – một người đàn ông sống ở Melbourne thừa nhận ông ta cảm thấty tức giận khi nhìn thấy mọi người phơi mình dưới những tia nắng độc hại của mặt trời.

Người đàn ông 54 tuổi này lớn lên ở Queensland vào những năm 1970-1980, và giống như nhiều thế hệ khác, ông Ferrington dành phần lớn thời gian ở ngoài trời và hiếm khi sử dụng các biện pháp chống nắng.

Victoria's alarming sunburn problem

Giờ đây ánh nắng gay gắt độc hại đã bắt đầu ám ảnh tôi.

Ông đang điều trị ung thư và van nài người dân Úc phải bảo vệ bản thân trước ánh nắng mặt trời – kẻ giết người thầm lặng.

Nguồn 9news