Hiệp hội Y khoa Úc cảnh báo Sydney có thể bị phong tỏa vô thời hạn

1
phong tỏa sydney

Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Úc, Tiến sĩ Omar Khorshid đã cảnh báo rằng, Sydney có thể bị phong tỏa vô thời hạn nếu số ca nhiễm COVID-19 không giảm.

Ông Khorshid cho hay, chiến dịch phong tỏa thành phố đông dân nhất nước Úc hiện vẫn chưa cho thấy hiệu quả; dự đoán người dân Sydney có thể buộc phải “chung sống” với các hạn chế Covid-19 cho đến khi học được tiêm vắc-xin đầy đủ.

phong tỏa sydney
Phong tỏa có thể bị kéo dài hơn nữa nếu các biện pháp hiện tại không hiệu quả.

Tính đến 8h tối ngày Chủ nhật, tuần thứ tư của đợt phong tỏa do bùng phát dịch bệnh này, NSW đã ghi nhận 98 ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng trong vòng 24 tiếng, duy trì mức trung bình 3 ngày cao trên 90 ca.

Trong đó, có đến 44 trường hợp hoạt động trong cộng đồng trong thời gian phơi nhiễm và có đến 20 trong số họ không được cách ly trong suốt thời kỳ lây nhiễm.

Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Úc cho biết khoảng thời gian tuần tới sẽ rất quan trọng vì giới chức y tế đang hồi hộp chờ xem liệu các hạn chế phong tỏa mới nghiêm ngặt hơn, cứng rắn hơn được áp dụng từ hôm thứ Hai có hiệu quả hơn không.

phong tỏa sydney
Cần giảm số ca nhiễm càng về 0 càng tốt.

Cần phải chờ xem kết quả sau 5 ngày nữa,” ông nói.

Nếu không, Sydney buộc phải áp dụng một biện pháp mới nghiêm ngặt hơn để ngăn chặn sự lây lan của vi-rút, hoặc phải tìm ra những giải pháp lâu dài bảo vệ người dân tốt nhất có thể, trong khi chấp nhận việc “chung sống” với Covid-19 cho đến khi mọi người được tiêm vắc-xin đầy đủ,” ông Khorshid cảnh báo.

Ông tiết lộ rằng, các hạn chế khắc nghiệt hơn có thể bao gồm việc đóng cửa hầu hết các doanh nghiệp và cho cảnh sát tuần tra mọi đường phố.

phong tỏa sydney
Người dân Sydney có thể buộc phải “chung sống” với các hạn chế Covid-19 cho đến khi học được tiêm vắc-xin đầy đủ.

Tiến sĩ Khorshid nói các hạn chế hiện tại có thể sẽ có hiệu quả nếu tất cả người dân Sydney tuân thủ hoàn toàn. Tuy nhiên, chính quyền NSW cũng phải chuẩn bị cho khả năng mà các hạn chế phong tỏa không được tuân thủ triệt để và không cho ra kết quả tốt hơn.

Số ca nhiễm Covid-19 ở NSW không có dấu hiệu giảm

Thủ hiến NSW, bà Gladys Berejiklian cho biết, bà muốn giảm số ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng trước khi cho nới lỏng các hạn chế.

Giám đốc Y tế NSW, bà Kerry Chant nói với các phóng viên hôm thứ Hai rằng, dữ liệu cho thấy cần phải siết chặt hơn nữa các hạn chế để giảm thiểu việc đi lại của người dân.

Daniel Andrews
Thủ hiến Daniel Andrews xác nhận gia hạn phong tỏa Victoria thêm 7 ngày.

Tại Victoria, vào hôm nay, ngày 20/7, thủ hiến bang – ông Daniel Andrews xác nhận Victoria sẽ phải kéo dài phong tỏa thêm 7 ngày, dự kiến kết thúc vào 11h59 ngày 27/7.

Dịch tổng hợp

Rate this post
1 1 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] đã có cảnh báo tình trạng thời tiết khắc nghiệt cho các khu vực dọc theo bờ biển NSW từ Newcastle xuống Eden trên Bờ biển phía […]