Melbourne: 6 người nhiễm sởi lây từ khách du lịch Việt Nam, 20 vùng ngoại ô cần tiêm phòng khẩn cấp

0

Vietucnews – Đã có 6 người, trong đó có 1 trẻ em mắc bệnh sởi sau khi tiếp xúc với một du khách Việt Nam nhiễm bệnh, làm dấy lên cảnh báo tiêm phòng khẩn cấp tại hơn 20 vùng ngoại ô Melbourne.

Khách du lịch đến từ Việt Nam đã thăm gia đình ở Mornington và St Kilda vào ngày 4 và 5 tháng 5 trước khi đến thăm Moonee Ponds, North Melbourne, Coburg và Mount Waverley.
XEM REPORT TỪ ĐÀI 7NEWS

6 người nhiễm bệnh trên đã đến các địa điểm sau: Geelong, East Malvern, Chadstone, Noble Park, Hawthorn, Oakleigh, Mount Waverley, Fairfield, South Wharf, Armadale, Abbotsford, East Melbourne, Baxter, Frankston, Karingal và St Kilda Road.

Hơn 30 trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đã tiếp xúc với đứa trẻ nhiễm bệnh.

Bộ y tế Úc xác nhận, đây là đợt bùng phát bệnh sởi lớn nhất ở Victoria kể từ tháng 3 năm ngoái, khi có tới 9 người mắc bệnh.

“Tất cả những trường hợp này đã có sự tiếp xúc trên diện rộng với cộng đồng ở một số vùng ngoại ô Victoria,” bác sĩ Bone, quyền Giám đốc Y tế Victoria nói. Ông kêu gọi những người dân khác theo dõi để phát hiện các triệu chứng kịp thời.

Hơn 30 trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đã tiếp xúc với đứa trẻ nhiễm bệnh – vốn còn quá nhỏ để được tiêm phòng – tại một cơ sở chăm sóc trẻ em. Chúng đã được tiêm kháng thể vào thứ Tư để ngăn chặn bệnh phát triển, bác sĩ Bone nói thêm.

Trong một trường hợp khác, một người được chẩn đoán mắc bệnh sởi trong tuần này sau khi đến Bendigo và Echuca và tiếp xúc với một du khách nước ngoài vào tháng Tư.

Bất chấp những nỗ lực của chúng tôi, rất có khả năng rằng sẽ có nhiều trường hợp mắc sởi hơn”, Tiến sĩ Bone nói.

Các triệu chứng của bệnh bao gồm đau mắt, sổ mũi, ho, phát ban và sốt. Trong trường hợp xấu nhất, bệnh sởi có thể dẫn đến tử vong.

Nguồn: 7news