Melbourne: Phát hiện ma túy trong khuôn viên trường học “đắt đỏ” nhất nước Úc

0
Geelong Grammar

Trường học có học phí “khủng” nhất nước Úc đã phải trải qua một cuộc rà soát và tìm kiếm khắp các ký túc xá nội trú cao cấp, sau khi nhận được báo cáo có tình trạng sử dụng ma túy bất hợp pháp từ các học sinh.

Trong một bức thư gửi cho quý phụ huynh có con em học tại trường trung học Geelong Grammar ở Corio, Steve Church – giám đốc khu campus – đã thông báo rằng, trường đã thực hiện một cuộc kiểm tra toàn diện khu nội trú khi các học sinh đang nghỉ giữa kỳ.

Geelong Grammar
Lo ngại sử dụng ma túy bất hợp pháp trong khuôn viên trường

Bức thư nói rõ, trường đã được báo bởi một số học sinh về “mối lo ngại sử dụng ma túy bất hợp pháp”. Theo biểu phí năm 2019 của Geelong Grammar, một năm nội trú tại học xá của trường ở Corio của các lớp 10, 11 và 12 tiêu tốn đến 70,240 đô la – một con số “khổng lồ”.

Geelong Grammar
Học phí của Geelong Grammar thuộc hàng cao nhất nước Úc

Ngôi trường danh tiếng ở Úc này tự hào có những nhân vật kiệt xuất từng theo học như Hoàng tử Harry, Rupert Murdoch và Portia de Rossi. Thủ tướng mới của Vương quốc Anh – Boris Johnson – cũng từng là giáo viên tại Geelong Grammar.

Sự việc đã được xử lý bởi hiệu trưởng Rebecca Cody. Trong một cuộc họp, cô đã thông báo tại sao nhà trường lại tiến hành cuộc rà soát. Hiện nhà trường đã được liên hệ để cung cấp thêm thông tin.

Nguồn msn