MỚI: NSW ký kết quan hệ chiến lược với thành phố Hồ Chí Minh

0

Vietucnews – Mới đây, Phó Thủ hiến kiêm Bộ trưởng Thương Mại, Kỹ nghệ và Vùng NSW John Barilaro đã ký kết quan hệ chiến lược với thành phố Hồ Chí Minh – Việt Nam.

Cụ thể, Bộ trưởng John Barilaro đã ký kết với Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong quan hệ chiến lược mới để đẩy mạnh thương mại và đầu tư giữa tiểu bang New South Wales với thành phố này.

Ông Barilaro – thủ lãnh của Đảng Quốc Gia tại NSW cho biết đây là lần đầu tiên thành phố Hồ Chí Minh ký kết MOU thế này với một tiểu bang ở Úc.

Bộ trưởng John Barilaro. (Ảnh AAP)

Thủ lãnh của Đảng Quốc Gia tại NSW giải thích nhu cầu gia tăng các quan hệ với thành phố Hồ Chí Minh xuất phát từ việc tầng lớp trung lưu ở Việt Nam đang phát triển nhanh chóng.

“Hàng xuất cảng của NSW qua Việt Nam đã tăng 31% trong năm tài khóa rồi đạt kim ngạch $900 triệu Úc kim và tiềm năng tăng trưởng còn rất nhiều…Hơn 10.000 du học sinh Việt Nam đang học tập ở NSW và con số này tăng trung bình 7̀% trong vòng 5 năm qua,” ông Barilaro nói.

MOU giữa NSW và TPHCM mở đường cho xuất cảng và đầu tư trong nhiều khu vực: giáo dục, đào tạo, tài nguyên, thực phẩm, nông nghiệm, công nghệ, hạ tầng cơ sở, du lịch, và các cơ hội khởi nghiệp.

Kết quả hình ảnh cho Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong. (Ảnh Thanh Niên)

Ông Barilaro cũng cho biết, thỏa thuận này củng cố những quan hệ sẵn có giữa NSW và Việt Nam dựa trên một thực tế là tiểu bang này có khoảng 84 ngàn cư dân gốc Việt sinh sống.

Trước đó một phái đoàn đến từ Hải Dương, Bắc Kạn, và Phú Yên đã thăm viếng Canberra, Sydney và Melbourne từ ngày 8-14 tháng 4, để học hỏi kế hoạch chính sách và chiến lược bầu cử của Úc, cũng như cách khuyến khích sự tham gia của phụ nữ vào chính trường.

Theo SBS Vietnamese