Những ông già Noel “sống xanh” tại Melbourne

0
Những ông già Noel “sống xanh” tại Melbourne

Vietucnews – Để sẵn sàng khởi động cho kỳ nghỉ Giáng sinh, những ông già Noel ở trung tâm thành phố Melbourne năm nay đã tạo nên sự khác biệt bằng những bộ cánh màu xanh lá để kêu gọi mọi người hãy mua sắm “xanh” hơn.

Sáu tuần sau khi Victoria trở thành một trong những nơi cuối cùng tại Úc thông qua lệnh cấm sử dụng túi nhựa dùng một lần, dự án Victoria Bền Vững tại đây đã lựa chọn bộ cánh Santa Claus màu xanh thay cho sắc đỏ truyền thống. Những ông già Noel ‘xanh vô cùng’ này sẽ đứng bên ngoài các trung tâm mua sắm và phát miễn phí những chiếc túi tote có thể tái sử dụng.

Katie Pahlow, giám đốc truyền thông cho biết: “Nghỉ lễ là một trong những thời điểm bận rộn nhất trong năm và chúng tôi muốn hỗ trợ người dân Victoria phát triển thói quen sử dụng túi đựng tốt hơn trong khoảng thời gian này.

Những ông già Noel “sống xanh” tại Melbourne

Nghiên cứu được thực hiện bởi chính quyền nhấn mạnh rằng trung bình ba phần tư người dân Victoria đã có thói quen dùng loại túi có thể tái sử dụng khi mua sắm.

Hình phạt cho việc cung cấp hoặc sản xuất túi nhựa sau khi lệnh cấm được áp dụng là khoản tiền lên tới $6,000 cho các cá nhân và $30,000 cho các doanh nghiệp.

Trước đây, người dân Úc đã sử dụng tới 10 triệu túi nhựa mỗi ngày. Chỉ 3% số túi nhựa được tái chế.

Người Úc thải thêm 30% rác vào dịp Giáng sinh, theo Hiệp hội khu vực đường phố Chapel.

Vì lý do đó, hiệp hội này đã chung tay cùng dự án Victoria Bền Vững để hiện thực hóa ý tưởng của mình và đem những ông già Noel màu xanh tới con phố Chapel vào thứ Năm.

Những ông già Noel ‘xanh vô cùng’ này sẽ đứng bên ngoài các trung tâm mua sắm và phát miễn phí những chiếc túi tote có thể tái sử dụng.

“Phố Chapel đang có những chuyển biến và ông già Noel yêu quý của chúng ta cũng vậy. Ông ấy là một phương thức tuyệt vời để phản ánh sự đa dạng cộng đồng“, tổng giám đốc hiệp hội, ông Chrissie Maus nói.

Vào năm 2016, Chapel Precinct đã thay thế ông già Noel bằng những nghệ sĩ drag (những người đàn ông ăn mặc, trang điểm và trình diễn như nữ giới) nhằm mục đích thúc đẩy tính toàn diện và đa dạng.

 Nguồn: 7NEWS

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz