Úc có nữ giám đốc tình báo đầu tiên

0

Vietucnews – Bà Rachel Noble đã được bổ nhiệm làm nữ giám đốc đầu tiên của Tổng cục Tín hiệu, cơ quan tình báo mạng của Úc.

“Bổ nhiệm bà vào vai trò này là một bước tiến đáng kể với phụ nữ trong lĩnh vực an ninh quốc gia. Chúng tôi xin chúc mừng bà”, Thủ tướng Australia Scott Morrison và Bộ trưởng Quốc phòng Linda Reynold nói.

Noble, hiện là người đứng đầu Trung tâm An ninh mạng Australia (ACSC), sẽ thay thế vị trí giám đốc ASD của người tiền nhiệm Mike Burgess từ tháng 2/2020.

Bà Rachel Noble. (Ảnh: ASD)

ASD là cơ quan tình báo mạng có nhiệm vụ thực hiện các hoạt động tình báo tín hiệu, hỗ trợ các chiến dịch quân sự, chiến tranh mạng và đảm bảo an ninh thông tin cho Úc. ASD là một phần của cộng đồng tình báo nước này.

“Bà ấy có chuyên môn kỹ thuật quan trọng và từng làm việc tại ASD cũng như có hiểu biết sâu sắc về vai trò của tổ chức này trong cộng đồng tình báo quốc gia”, tuyên bố của chính phủ Úc cho hay.

Úc ngày càng lo ngại về các cuộc tấn công mạng. (Ảnh minh họa: arstechnica)

Noble lên lãnh đạo ASD vào thời điểm Úc ngày càng lo ngại về các cuộc tấn công mạng. ASD hồi tháng ba kết luận Bộ An ninh Nhà nước Trung Quốc chịu trách nhiệm về một cuộc tấn công mạng nhằm vào quốc hội và ba đảng chính trị lớn ở nước này.

Hai nguồn tin cho hay chính phủ Australia khi ấy quyết định không công khai thông tin vì sợ tổn hại mối quan hệ thương mại với Trung Quốc.

Nguồn: vnexpress

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz