Úc: Chính phủ hạ giá nhiều loại thuốc từ ngày 1/10

0

Vietucnews – Với cải tiến mới trong Chương trình Phúc lợi Dược phẩm, chính phủ Úc sẽ tạo điều kiện cho hơn 500,000 người dân tiếp cận các loại thuốc đặc trị với mức giá hợp lý hơn so với trước kia.

Theo đó, chính phủ sẽ hạ giá thành các loại dược phẩm điều trị ung thư phổi, bệnh bạch cầu, động kinh, đau dây thần kinh và cholesterol cao thuộc Chương trình Phúc lợi Dược phẩm.

Chính sách trên sẽ giúp hơn nửa triệu người dân Úc “nhẹ gánh” chi phí thuốc men.

Phát biểu về quyết định này, Thủ tướng Morrison nói: “Kể từ nay, các bệnh nhân trên toàn nước Úc, kể cả những ai đang phải vật vã chống lại căn bệnh ung thư, sẽ nhận được lực lượng tương trợ để tiếp tục chiến đấu và giành lại sức khỏe của mình.”

TIN TỨC TỪ 9NEWS

Trong khuôn khổ chương trình phúc lợi, chính phủ đã bổ sung 2 loại thuốc chống lại chứng ung thư phổi thường gặp nhất – ung thư phổi tế bào không nhỏ. Ngoài ra, dược phẩm đặc trị bệnh bạch cầu lymphoblastic cấp và mãn tính, cũng như sản phẩm hỗ trợ giảm buồn nôn trong quá trình hóa trị, cộng thêm 15 loại thuốc dùng cho bệnh nhân cholesterol cao, động kinh và đau dây thần kinh cũng được nhà chức trách gọi tên trong danh sách này.

Nguồn: 9News

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz