NÓNG: Úc bắt nghi phạm gửi các gói hàng khả nghi đến nhiều phái bộ ngoại giao!

0

Vietucnews – Mới đây, vào ngày 10/1, cảnh sát Úc thông báo đã bắt giữ đối tượng tình nghi gửi các gói hàng khả nghi tới hàng loạt phái bộ ngoại giao nước ngoài tại Úc.

Cụ thể, đối tượng bị bắt là nam giới – 48 tuổi đã bị bắt tại nhà riêng ở bang Victoria. Người đàn ông này bị cáo buộc đã gửi gần 40 kiện hàng khả nghi tới nhiều đại sứ quán và lãnh sự quán tại thủ đô Canberra, thành phố Sydney và Melbourne.

Theo đó, nếu bị kết tội, đối tượng này có thể nhận mức án tối đa 10 năm tù giam.

Cảnh sát Úc di chuyển các gói bưu kiện khả nghi. (Ảnh: AFP)

Trước đó, cảnh sát Úc cho biết đã thu giữ 29 gói hàng khả nghi để kiểm tra, song cảnh sát không thông báo chi tiết về những phái bộ ngoại giao bị ảnh hưởng.

Cảnh sát Úc thông báo đã bắt giữ đối tượng tình nghi gửi các gói hàng khả nghi tới hàng loạt phái bộ ngoại giao nước ngoài tại Úc.

Hiện, lãnh sự quán Mỹ, Anh và New Zealand đã xác nhận việc bị gửi các gói hàng và đang phối hợp với cơ quan chức năng để giải quyết.

Lực lượng cứu hỏa tập trung bên ngoài một lãnh sự quán ở Australia sau khi các gói hàng bị gửi đi. Ảnh: Reuters

Bên cạnh đó, truyền thông Úc còn cho biết rằng ít nhất đã có 10 phái bộ ngoại giao khác được cho rằng đã nhận được nhiều gói đồ khả nghi. Một số gói đồ này có chứa vật liệu xây dựng, có khả năng gây ung thư và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Thế nhưng thông tin này chưa được cơ quan chức năng xác nhận.

Theo BNews