NSW: Lạc vào sân sau nhà dân, kangaroo điên cuồng tấn công bé trai 5 tuổi

0
Một con kangaroo đực giống đông xám đã công kích Lewis.

Vietucnews – Thấy con trai bị một con kangaroo cao gần 2m tấn công tới tấp ở sân sau nhà, người cha hốt hoảng xông tới cứu. 

Vào thời điểm xảy ra vụ tấn công kinh hoàng, cậu bé 5 tuổi Lewis Dyer đang chơi với anh trai trong sân sau nhà ở Valla Beach (NSW). Đột nhiên, một con kangaroo đực thuộc giống kangaroo xám miền đông nhảy đến và lao về phía Lewis.

“Nghe thấy tiếng động ầm ĩ, tôi vội chạy ra xem thì thấy sân sau bụi cuốn mịt mù, con kangaroo thì đang cố dồn con tôi vào chỗ chết,” anh Brenton Dyer, bố của cậu bé, kể lại.

“Tôi dùng hết sức lực chạy về phía con. Có lẽ trông thấy Lewis có ‘cứu viện’ nên con kangaroo bật dậy để tìm cách lẩn mất. Nhân cơ hội đó, tôi cố gắng tự vệ và ôm con cách xa khỏi con vật đang phát điên.”

Khi đang chơi với anh trai ở sau nhà, có lẽ Lewis không ngờ tới mình sẽ bị tấn công.

Anh cho biết không chỉ có một con kangaroo nhắm vào hai đứa bé: “Chúng cật lực truy đuổi hai đứa trẻ. Đằng sau chúng tôi là một bãi đất trống, khi ấy, Lewis chỉ cách nhà có 10m, hai con kangaroo thì theo sát phía sau. Bọn trẻ hộc tốc bỏ chạy, nhưng thằng bé chậm chân hơn một chút và bị nó túm được.”

Người cha bần thần nói: “Nếu lúc ấy tôi không đến kịp, có lẽ giờ đây con tôi đang phải cấp cứu hoặc mất mạng cũng không chừng. Con vật hung dữ ấy cứ điên cuồng công kích thằng bé.”

Tuy bị dọa một trận mất cả hồn vía, nhưng may mắn là Lewis bị thương không quá nặng.

Sau vụ tấn công kinh hoàng, Lewis may mắn chỉ bị thương nhẹ.

“Con tôi bị xây xát khắp mặt và có thêm vài vết thương nhẹ trên đầu, hiện đã được băng bó rồi. May là thằng bé không bị kangaroo chọc mù mắt. Vụ tấn công này thật điên rồ. Lewis phải mạnh mẽ biết bao mới chịu được cú sốc đó,” Dyer nói.

Tình trạng hạn hán kéo dài đã khiến kangaroo lang thang vào tận khu dân cư. Dyer cho biết anh cũng phát hiện số lượng kangaroo ở Valla Beach quả thực có tăng thêm so với trước kia.

SỐ LƯỢNG KANGAROO GIA TĂNG Ở CÁC KHU DÂN CƯ

Thời tiết khô hạn khiến kangaroo xuất hiện nhiều hơn. Tôi không có ý kêu gọi giết bớt chúng hay gì đâu, nhưng số lượng kangaroo dường như đã nhiều đến mức không đếm xuể rồi,” anh nhận xét.

“Chúng xem một đứa trẻ 5 tuổi là mối nguy cần phải loại trừ, đúng là quá đáng sợ.”

Nguồn: 9News