NSW: Triệt phá đường dây buôn lậu ma túy xuyên quốc gia trị giá hàng chục triệu đô

0

Vietucnews – Sở cảnh sát NSW đã phối hợp với Lực lượng Bảo vệ Biên giới Úc (ABF) triệt phá đường dây buôn lậu ma túy qua đường hàng không và vận chuyển bưu kiện trá hình từ Mỹ. Một người đàn ông 66 tuổi đã bị bắt giữ tại Cabramatta West trong nhiệm vụ này. 

Từ tháng 12/2018, các thành viên của đội điều tra ma túy và vũ khí thuộc Sở cảnh sát NSW, điều tra viên từ ABF và cảnh sát liên bang đã phối hợp hành động để tóm gọn băng nhóm vận chuyển cocaine và methamphetamine vào Úc.

Các nhân viên ABF đã tạm giữ hai nghi phạm tại sân bay Sydney vì cáo buộc nhập lậu cocaine và methamphetamine.

Hiện hai người này đã bị buộc tội và vẫn đang chờ phán quyết của tòa.

Ngoài ra, có thêm 5 người khác bị chặn tại sân bay ở Mỹ khi đang chuẩn bị lên đường đến Sydney.

Sau quá trình mở rộng phạm vi điều tra, lực lượng phụ trách chuyên án ma túy đã bắt giữ một người đàn ông 66 tuổi tại nhà riêng ở Cabramatta West vào 12:30 chiều ngày 4/6.

VIDEO VỀ QUÁ TRÌNH BẮT GIỮ NGHI PHẠM CỦA CẢNH SÁT

Tại đây, cảnh sát đã thực hiện lệnh khám xét, thu giữ tang vật là điện thoại di động và nhiều tài liệu.

Nghi phạm làm nghề tài xế đưa đón khách ở sân bay. Hiện người này đã bị áp giải đến sở cảnh sát Farfield vì tội buôn lậu ma túy số lượng lớn qua biên giới. Sau khi bị từ chối cho tại ngoại hầu tra, ông ta sẽ xuất hiện tại Tòa án Liverpool vào ngày 5/6 để nhận phán quyết.

Có thêm 5 người khác đã “sa lưới” cảnh sát khi đang âm mưu vận chuyển ma túy từ nước ngoài. Nhiều lô ma túy cũng bị cơ quan chức năng nước bạn phát hiện khi đang trên đường đến Úc bằng đường hàng không.

Cảnh sát đã áp giải nghi phạm lên xe.

Tổng cộng 17kg cocaine và 44kg methylamphetamine đã bị thu giữ trong chiến dịch kỳ này. Theo ước tính, số cocaine này có giá chợ đen là 5,1 triệu đô la, và methylamphetamine là 13,2 triệu đô la.

Bất kỳ ai có tin tức về việc buôn lậu ma túy, hãy thông báo cho BorderWatch bằng cách truy cập trang web: australia.gov.au/borderwatch.

Nếu có thông tin về hoạt động hoặc băng nhóm tội phạm có tổ chức, hãy liên lạc với cơ quan Crime Stoppers theo đường dây nóng 1800 333 000.

Nguồn: Fairfield Champion