Núi lửa phun ở đảo White New Zealand: 5 người tử vong, nhiều người mất tích

0

Vietucnews – Sau khi núi lửa phun ở đảo White hôm 9/12, Thủ tướng New Zealand xác nhận 5 người tử vong và 8 người mất tích, với cơ hội còn sống rất mong manh. Các nạn nhân bị ảnh hưởng gồm nhiều du khách đến từ Úc, Mỹ, Anh, Trung Quốc, Malaysia và hướng dẫn viên người New Zealand.

Có 13 người Úc trong số 31 người đang được điều trị tại bệnh viện. Một số nguy kịch do bị bỏng nặng.

Các chuyến bay trinh sát đêm 9/12 không phát hiện dấu hiệu của sự sống.

“Trọng tâm sáng nay là tìm kiếm lại nhưng phải đảm bảo được sự an toàn của cảnh sát”, Thủ tướng Ardern nói tại họp báo.

Núi lửa phun ở đảo White hôm 9/12. (Ảnh: Reuters)

“Đây là một ngày rất khó khăn với nhiều gia đình Australia có người thân trong thảm kịch khủng khiếp này”, Thủ tướng Úc Scott Morrison nói. Ông Morrison cũng cho biết hiện có nhiều lo ngại rằng ba trong 5 người thiệt mạng là người Úc, chưa kể 8 người mất tích chưa xác định được danh tính.

Người bị thương trong vụ núi lửa phun trào được đưa đi cấp cứu ngày 9/12. (Ảnh: Reuters)

Tuần trước, nhóm hơn 30 khách du lịch của tàu Ovation of the Seas, xuất phát từ cảng Sydney đã tới thăm đảo White. Hình ảnh trực tiếp từ camera cho thấy một nhóm gần 10 người đi bộ gần miệng núi lửa chỉ vài giây trước khi núi lửa phun trào. Hình ảnh đột nhiên tối đen sau đó.

Chiều 9/12, núi lửa đảo White bất ngờ phun trào, phát tán cột tro bụi cao khoảng 3,6 km. New Zealand đã nâng mức cảnh báo nguy hiểm ở khu vực nhưng hoạt động du lịch vẫn diễn ra.

Nguồn: vnexpress

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz