Nước Úc kỳ lạ: Nóng ở NSW và lạnh ở Victoria

0

(Vietucnews) Úc đang trải qua cả mùa hè và mùa đông khắc nghiệt khi NSW thì cực nóng, còn Victoria thì cực lạnh.

Câu chuyện thời tiết được đem ra tranh cãi khi Queensland bị chấn động bởi một loạt các cơn bão mùa hè. Còn Sydney nắng nóng cực độ và Victoria lại được cảnh báo thời tiết sẽ quay lại mùa đông.

Hôm thứ Tư, một cơn bão nhấn Gold Coast và đặc trưng 21.000 sét đánh, dẫn năm người cần điều trị sau khi hai ngôi nhà bị sét đánh trúng. Một ngày sau đó, một du khách người Mỹ đến Úc cũng đã bị sét đánh gây tử vong ở ngay ranh giới của NSW.

Cục Khí tượng dựa vào bản đồ nhiệt độ cho biết ngày hôm nay nhiệt độ cao ở phía bắc của Úc, nhắm vào NSW nhưng lại trừ Victoria và Tasmania.

Thời tiết ở Brisbane
Thời tiết ở Brisbane

Nhiệt độ ở Brisbane được dự kiến sẽ dao động vào khoảng 30 độ C cho vài ngày tới, với các cơn bão vẫn tiếp tục diễn biến bất ổn.

Tại Sydney, ngoại ô phía tây sẽ đạt 37C vào thứ năm và ở trên mức trung bình. Còn hai ngay cuối tuần, nhiệt độ có thể xuống đến 29 độ C do làn gió biển mát. Nhưng thứ 3 tuần sau, dự đoán nhiệt độ lại tăng lên mức 34 độ C.

Cục Khí tượng cũng đã ban hành một cảnh báo thời tiết khắc nghiệt đối với phía nam gồm Geelong, các bộ phận của khu vực Melbourne và Alpine.

Nhiệt độ giảm và gió lạnh ở Melbourne ngày hôm nay.
Nhiệt độ giảm và gió lạnh ở Melbourne ngày hôm nay.

Cụ thể, mỗi đợt không khí lạnh trong trung tâm Victoria đang tiến về phía đông và áp thấp đang tiến về phía nam Tasmania.

Sức gió trung bình 60km/h lên tới 70km/h và rồi lên tới đỉnh điểm là 110km/h. Trong vài ngày tới, dân Melbourne sẽ cần ô dù khi có thể có tuyết rơi và nhiệt độ xuống đến mức 20 độ C.

Trong khi đó, Tây Úc vẫn nóng, nhiệt độ lên mức 31 – 37 độ C, trời trong xanh và người dân có thể đi tắm biển vào ngày thứ bảy và chủ nhật.

Rosa Nguyen/Theo News

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Rate this post