Quảng cáo online (Digital Marketing) những điều cơ bản bạn cần biết

0

Internet – khái niệm đã quá quen thuộc với chúng ta trong cuộc sống thường ngày, nơi hội tụ hàng tỷ con người từ nhiều nơi khác nhau và đồng thời cũng là môi trường tiềm năng để những cá nhân hay doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình.

Quảng cáo online là hình thức quảng cáo nhằm cung cấp một cách đầy đủ nhất các thông tin sản phẩm và đẩy nhanh tiến độ giao dịch giữa người mua và người bán. Loại hình quảng cáo này dựa trên những phương tiện thông tin đại chúng như báo in, truyền hình,…giúp người dùng có thể tương tác với quảng cáo ở mức độ cao.

Quảng cáo online đã tạo một thị trường rộng lớn và tiềm năng cho người bán hàng nhắm đúng thị hiếu và đối tượng khách hàng của mình. Nhờ loại hình quảng cáo này, việc mua bán trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Vậy để quảng cáo online thực sự đem lại hiệu quả cần làm như thế nào?

1, Những thông tin cơ bản cần biết về quảng cáo online

PPC (Pay Per Click) – Trả trên lượt click 

Trong chế độ này, người quảng cáo trả số tiền tối đa khi có người click vào quảng cáo của họ.

CPC (Cost Per Click) – Giá mỗi lượt click

CPC là số tiền cho mỗi lượt click người quảng cáo phải trả dựa trên lượt click của người dùng trong chiến dịch Pay Per Click.

CPA (Cost Per Action) – Giá của mỗi hành động

Đây là giá người quảng cáo phải trả cho mỗi nút hành động mà người dùng click vào như: mua

CPM (Cost Per Thousand) – Giá theo một nghìn lần hiển thị

Đây là giá thành của 1000 quảng cáo hiện ra (không click) mà người dùng phải trả. Ví dụ chi phí hiển thị banner của bạn tới người Việt tại Sydney trong 1000 lần là 5$, nếu muốn hiển thị tới 10.000 người sẽ là 50$.

Conversion Rate – Tỷ lệ chuyển đổi

Để tìm ra tỷ lệ chuyển đổi, chúng ta so sánh số lượng người vào website với mục tiêu của quảng cáo ví dụ như:

  • Khách hàng đã mua
  • Những khách hàng mới
  • Khách hàng đăng ký nhận tin

Quảng cáo theo ngữ cảnh

Hệ thống quảng cáo này sẽ quét văn bản trên trang web nhằm tìm ra nội dung chính, sau đó trả về thông tin quảng cáo dựa trên nội dung chính trong trang web đó. Theo đó, thông tin quảng cáo sẽ hiển thị trên trang web hoặc dạng quảng cáo pop – up.

ROI (Return On Investment) – hoàn vốn đầu tư

ROI trong SEO được xem xét để lượng click so với SEM, traffic đạt được từ các nguồn khác. SEO là một phương pháp đưa site lên một cách tự nhiên và có tính bền vững.

2, Quảng cáo trên mạng xã hội

 

Theo bizweb