Số người Úc tử vong ở Indonesia và Thái Lan tăng vọt

0
Australians dying in Indonesia,

Người Úc dường như tự mang rủi ro vào mình khi đi du lịch đến Đông Nam Á với tỷ lệ tử vong, thương tích và bị bắt giữ tại những nước này đang ở một con số báo động.

Cụ thể, số người Úc tử vong ở Indonesia, Philippines và Thái Lan đã tăng vọt.

Có 238 người Úc đã thiệt mạng ở Thái Lan trong năm 2017 – 2018, tăng 17% so với năm trước; trong khi con số tử vong của người Úc ở Philippines là 153 (tăng 21%) và ở Indonesia là 117 (tăng 9%).

Một số trường hợp cụ thể bao gồm:

  • Callan Jay Everts, 32 tuổi, đến từ Perth, đã tử vong vì chấn thương nặng ở đầu khi đâm xe máy vào nhà thờ Santo Paulus ở North Kuta, Indonesia vào ngày 17 tháng 10 năm nay.
  • Benjamin Robb, đến từ Melbourne, bị ít nhất 5 người đàn ông tấn công tử vong trong một quán bar ngày 9 tháng 2 tại Pattaya, Thái Lan.
  • Reginald Rene Hodgens, 70 tuổi, được cho là bị bắn vào đầu dẫn đến tử vong ngay tại cổng nhà thuê ở tỉnh ven biển phía tây bắc Ilocos, Phillipines vào ngày 15 tháng 10.

Tổng cộng có đến 1,600 du khách Úc tử vong ở nước ngoài trong vòng 12 tháng vừa qua; 2,500 người khác biến mất không một dấu vết. Đây là là số liệu thống kê gây sốc được Bộ ngoại giao công bố hôm thứ Sáu.

Theo báo cáo, có 1,540 khách du lịch Úc bị bắt ở nước ngoài và hơn 1,585 người khác phải nhập viện.

Australians dying oversea

Những con số kinh hoàng này nói lên rằng cứ mỗi hai tiếng rưỡi thì lại có một người Úc tử vong hoặc bị thương ở nước ngoài – tăng đến 36% trong 5 năm qua.

Người Úc bị bắt ở nước ngoài có giảm 6% so với năm trước, nhưng so với 5 năm trở lại thì đã tăng 28%. Số người Úc bị bắt giam ở Thái Lan tăng 72%; con số này cũng khá lớn ở Hoa Kỳ và Nhật Bản.

Số người Úc bị bắt tại Nhật Bản vì tội buôn ma túy đã tăng hơn 170%.

Australians dying oversea

Những người bị giam giữ ở nước ngoài thường xuyên được kiểm tra bởi Bộ ngoại giao – cơ quan quản lý gần 400 trường hợp tù giam trên toàn thế giới trong năm qua.

Hầu hết các trường hợp bị bắt giữ này đều liên quan đến ma tuý. Trong vòng 5 năm qua, công dân Úc đã thực hiện 10.7 triệu chuyến đi nước ngoài, tăng đến 13%.

Nguồn dailymail