Vì sao không nên nghỉ học trong khi chờ xét duyệt visa vợ chồng?

0

Vietucnews – Việc có nên nghỉ học trong thời gian chờ xét duyệt visa vợ chồng là vấn đề mà rất nhiều bạn đang thắc mắc. Đây là một vấn đề tiềm ẩn nhiều rủi ro và có thể mang lại những hậu quả khôn lường. 

Bạn sẽ được tự động cấp Bridging Visa A nếu bạn đang giữ visa sinh viên và nộp hồ sơ theo diện kết hôn (820). Theo đó, Bridging visa A này sẽ không có hiệu lực cho đến khi nào visa học sinh của bạn hết hạn.

Bạn sẽ được tự động cấp Bridging Visa A nếu bạn đang giữ visa sinh viên và nộp hồ sơ theo diện kết hôn (820).

Bạn cần lưu ý rằng, bạn sẽ trở thành người cư trú ”bất hợp pháp” nếu trong thời gian chờ xét duyệt visa kết hôn, visa học sinh của bạn bị ”HỦY” vì mắc một trong những lỗi sau:

  • Kết quả học tập quá kém
  • Bỏ học thời gian dài
  • Không giữ đúng bậc học của mình
  • Đi làm quá số giờ quy định
  • Vi phạm pháp luật Úc

Khi rơi vào trường hợp này, bạn sẽ có 2 sự lựa chọn:

  • Lập tức rời khỏi Úc
  • Tới văn phòng của bộ di trú gặp bộ phận giải quyết các trường hợp lưu trú bất hợp pháp để xin Bridging Visa C hoặc Bridging visa E

Tuy nhiên, cả 2 loại visa này đều kèm theo rất nhiều điều kiện ngặt nghèo như: không được đi làm, không được ra khỏi Úc,…

Việc nghỉ học trong thời gian chờ visa vợ chồng được xét là việc hoàn toàn không nên làm.

Đặc biệt, Bộ di trú sẽ bắt buộc bạn phải giải trình điều khoản số 3 của luật di trú rằng bạn phải có ”compelling and compassionate reasons” để giải thích cho việc cư trú bất hợp pháp tại Úc, nếu việc cancellation được thực hiện trước khi visa partner được nộp.

Ngày càng có nhiều người không thể đưa ra những lí do hay những bằng chứng để thuyết phục bộ di trú cho hồ sơ của mình, bởi định nghĩa về compelling và compassionate reasons ngày càng được bộ di trú xét theo chiều hướng gắt gao hơn.

Để tránh gặp rắc rối, bạn nên tuân thủ các điều kiện visa học sinh của mình cho đến khi visa vợ chồng được xét xong.

Một ví dụ là bạn phải có con với người bảo lãnh. Việc này rất khó đối với các bạn làm kết hôn giả. Điều này sẽ dẫn tới việc hồ sơ bị từ chối và mất thời gian dài để chờ đợi hồ sơ được đưa lên các tòa án có thẩm quyền cao hơn xét

Do đó, việc nghỉ học trong thời gian chờ visa vợ chồng được xét là việc hoàn toàn không nên làm. Bởi nó có thể mang lại nhiều phiền phức và những hậu quả khôn lường. Để tránh gặp rắc rối, bạn nên tuân thủ các điều kiện visa học sinh của mình cho đến khi visa vợ chồng được xét xong.

Theo Brian Quang Dinh/VAODI – Australia