Sydney: Hầm đường bộ M4 đã mở cửa thông xe từ hôm nay

0
Sydney's M4 tunnels open to first cars

Sau hơn 3 năm kể từ khi khởi công xây dựng, giai đoạn đầu của dự án WestConnex Sydney đã hoàn thành và sẽ mở cửa thông xe, giúp tiết kiệm tối đa 20 phút khi di chuyển giữa Parramatta và Sydney CBD.

Cụ thể, hầm đường bộ M4 nối liền Homebush và Haberfield; mỗi chiều của hầm đường bộ có 3 làn đường, giúp bỏ qua 22 chốt đèn giao thông và tiết kiệm tối đa 20 phút nếu đi từ Parramatta đến Sydney CBD.

Đường hầm hướng đông mở cửa thông những chiếc xe đầu tiên từ 2h sáng nay, sau đó là đường hầm hướng tây, mở cửa khoảng 1 tiếng sau đó.

Lưu thông qua hầm đường bộ này, người lái xe máy không những không được miễn phí cầu đường mà còn phải đóng phí lên đến 7.89 đô mỗi lượt qua; mức phí tùy thuộc vào vị trí tài xế tiến vào M4.

Sydney's M4 tunnels open to first cars

Thủ hiến bang NSW – Gladys Berejiklian – cho biết các tài xế có thể sử dụng các tuyến đường thay thế nếu không muốn trả phí cầu đường.

Bà cũng cho biết, dự án này sẽ giúp người tham gia giao thông giảm được phần lớn thời gian lưu thông trên đường.

Sydney's M4 tunnels open to first cars

Andrew Constance – Bộ trưởng giao thông NSW dự đoán những hầm đường bộ mới sẽ giúp giảm lưu lượng giao thông trên Parramatta Road đến hơn 50%.

Phó Thủ tướng Michael McCormack đã cùng với bà Berejiklian và ông Constance cắt băng khánh thành dự án được chờ đợi từ lâu vào hôm thứ Sáu.

Sydney's M4 tunnels open to first cars

Chính phủ liên bang đã chi 1.5 tỷ đô vào tổng số 16.8 tỷ đô la chi phí xây dựng dự án WestConnex – một dự án mang hy vọng “đưa mọi người về nhà sớm hơn và an toàn hơn.

Giai đoạn tiếp theo của dự án WestConnex – mở rộng đường M5 đến St Peters – dự kiến sẽ được mở cửa thông xe vào năm 2020. Và giai đoạn cuối cùng là liên kết M4 mới tại Haberfield với M5 mới tại St Peters.

Nguồn 9news