Tây Úc: giải pháp trồng cây giữa đường để giảm tốc độ bị nhiều người dân phản đối

0

Việc đưa ra phương pháp vô cùng “ngớ ngẩn” để giảm tốc độ lái xe của tài xế đã khiến một hội đồng Tây Úc đứng trước việc bị sa thải. 

Theo đó, hội đồng thành phố Stirling quyết định dùng phương pháp mới để hạn chế tốc độ lái xe của người tham gia giao thông sau hơn hai trăm lời khiếu nại và phàn nàn về tình trạng giao thông ở khu phố của Innaloo.

Hội đồng thành phố đã thử trồng 40 cây trên đường phố trong 2 năm để khiến tài xế giảm tốc độ. Theo đó, những cái cây được trồng xung quanh khu vực Innaloo. Thị trưởng thành phố Stirling Mark Irwin khẳng định rằng phương pháp này nhận được sự tán thành từ người dân.

Hội đồng thành phố đã thử trồng 40 cây trên đường phố trong 2 năm để khiến tài xế giảm tốc độ.

Theo ông Irwin, mục tiêu của dự án là khuyến khích người lái xe giảm tốc độ, tiếng ồn và điều phối giao thông trên những khu dân cư. Bên cạnh đó còn mở rộng diện tích dành cho người đi bộ và người lái xe.

Ông cũng cho biết, phản ứng của người dân đều rất tích cực. Các phương tiện đi qua khu vực đều giảm tốc, giảm tiếng ồn cũng như cải thiện sự tiện nghi của khu vực.

Tuy vậy, gần đây, những thông tin trên các phương tiện truyền thông lại cho thấy sự trái ngược.

Thị trưởng thành phố Stirling cho biết, dự án này vẫn trong quá trình thử nghiệm và chưa biết chắc rằng những cây này có được trồng cố định hay không.

Khi thấy bức ảnh cái cây nằm giữa làn trái trên đường, một người dùng Facebook bình luận: “Các người đang đùa tôi à?”. Một cư dân Perth thì nói rằng: “Thành phố Stirling này điên rồi. Tốn quá nhiều tiền và công sức. Thật không thể hiểu nổi.” Bên cạnh đó cũng có nhiều bình luận bày tỏ sự bức xúc của người dân.

Thị trưởng thành phố Stirling cho biết, dự án này vẫn trong quá trình thử nghiệm và chưa biết chắc rằng những cây này có được trồng cố định hay không. Ông Irwin cũng cho hay, hội vẫn đang xem xét việc mở rộng kế hoạch ra những địa điểm khác.

Số liệu từ khảo sát cho thấy, lượng xe tham gia giao thông đã giảm 10%, tốc độ cũng đã giảm khoảng 13%.

Theo phunu.com.au