Trung Quốc sẽ sở hữu một sân bay tại Úc

0

Đảng cộng sản Trung Quốc sẽ sớm có quyền sở hữu một sân bay riêng của mình tại Úc sau khi có hợp đồng chỉ trả $1 cho thời gian 100 năm tại mảnh đất này.

Công ty China Southern Airlines đã sở hữu một phần Merredin Aerodrome, vùng đất rộng 260 km vùng miền Đông của Perth, họ có quyền kiểm soát đường băng, đường bay trên không và cả tháp điều khiển ở vùng này.

Tuy nhiên, công ty của chính phủ Trung Quốc này cũng sẽ sớm có thể sở hữu toàn bộ sân bay 25 tuổi này, với một thỏa ước bí mật với bang Tây Úc với giá chỉ 1$, theo tờ The Australia thông báo.

Vùng đất rộng 260km ở miền Đông Perth, sẽ sớm chuyển sự sở hữu bởi công ty Trung Quốc.
Hãng hàng không Trung Quốc hiện đang sở hữu một phần Merredin nhưng họ sẽ sớm mua lại tất cả.

Đại gia Dick Smith, người đã từng là chủ tịch của Civil Aviation Safety Authority (Cơ quan an toàn hàng không dân dụng), nói “đây là lần đầu tiên một công ty nước ngoài có quyền sở hữu một sân bay Úc”.

Đại gia Dick Smith

“Thật là kinh khủng khi một phi công người Úc muốn đi tới một sân bay khác phải xin phép được quyền của người Trung Quốc ở đây”, ông chia sẻ.

“Tôi chưa từng nghe điều này xảy ra ở bất cứ nơi nào.”

Hãng hàng không lớn nhất Trung Quốc hiện chỉ sở hữu một nửa của vùng đất Merredin Aerodrome, những sẽ sớm có nó hoàn toàn, mặc dù gần đây công ty này bị đóng cửa trường huấn luyện phi công với lý do không đủ an toàn.

5/5 - (1 vote)

Theo DailyMail