Tuyến tàu 5 tỷ đô nối liền trung tâm thành phố Melbourne tới sân bay được phê duyệt

0
Melbourne could be getting a brand new tram line

Chính phủ Liên bang cam kết sẽ chi 5 tỷ đô để xây dựng một tuyến đường sắt ở trung tâm thành phố Melbourne nối liền với sân bay.

Khoản ngân sách này sẽ là khoản đầu tư cơ sở hạ tầng lớn nhất từ trước tới nay và sẽ bắt đầu trong năm 2020.

Trong hơn 50 năm qua, người dân luôn biểu quyết rằng sân bay Melbourne cần một đường sắt nối liền thành phố vì đường cao tốc và các tuyến đường đến sân bay đều bị tắc nghẽn.

Ông Turnbull nói: “Sự tắc nghẽn và trì trệ này đòi hỏi các nhà lãnh đạo phải làm gì đó, đòi hỏi một ngân sách đầu tư lớn – 5 tỷ đô la để giảm thiểu ùn tắc giao thông và cải thiện việc di chuyển đến sân bay.

Airport rail link

Melbourne's long-awaited airport rail link could finally be on track after the prime minister pledged $5 billion for the project. www.7news.com.au#7News

Posted by 7 News Melbourne on Thursday, April 12, 2018

Hầu hết các thành phố lớn có sân bay lớn đều có đường tàu – nhưng Melbourne thì đã bị tụt lại phía sau. Vậy nên chúng ta phải quyết tâm xây dựng đường tàu này”.

Tram,_Melbourne

Bộ trưởng tài chính Liên bang Scott Morrison cũng cho biết, dự án đường sắt có tầm quan trọng quốc gia và sẽ giúp thúc đẩy nền kinh tế Úc.

Các tuyến đường có thể chạy từ Tullamarine qua một đường hầm vào ga ngầm để giảm tắc nghẽn giao thông.

Ước tính sẽ có khoảng 60 triệu hành khách sử dụng sân bay mới mỗi năm tính đến năm 2030. Vì thế, việc Chính phủ Liên bang mạnh tay đầu tư cho cơ sở hạ tầng ở Victoria trong tương lai là vô cùng khả dĩ.

Nguồn 9news