Úc: Cảnh báo thợ handy man đểu, chủ nhà tiền mất tật mang

0
dodgy tradies australia

Các chủ hộ ở Úc đang được cảnh báo phải kiểm tra kĩ khi thuê thợ handy man; vì một nghiên cứu mới đây cho thấy, hầu hết chủ thuê không hề kiểm tra thợ được thuê có tay nghề hay có đủ trình độ hay không.

Đã có hàng trăm khiếu nại về những công trình bị lỗi được đệ trình vào năm ngoái, nhiều khách hàng không những mất oan hàng ngàn đô mà còn bị thiệt hại tài sản.

Một số hình ảnh được cung cấp cho thấy thiệt hại gây ra bởi những tay thợ dỏm dodgy tradie như là: những bức tường bị nứt, vết trám vữa loang lổ, xấu xí và kém chất lượng.

dodgy tradies australia

dodgy tradies australia

dodgy tradies australia

Giám đốc điều hành của Master Builders – Ian Markos cho biết: “Mọi người đang phí tiền thuê thợ kém tay nghề”.

Các chủ hộ nói riêng cần rõ rằng, nếu một thợ sửa chữa không có giấy phép thì không có gì đảm bảo công trình, tài sản của bạn cả.”

Cơ quan bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Nam Úc đã nhận được 560 đơn khiếu nại về những tay thợ lừa đảo năm ngoái. Nội dung khiếu nại vô cùng đa dạng, từ việc lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời kém cho đến việc bắt điện không an toàn.

Thợ điện Max Tait cho biết có nhiều bằng chứng về những tay thợ kém tay nghề nhan nhản.

Hậu quả có thể rất kinh khủng. Có thể gây cháy nhà, gây chết người do điện giật” – Tait nói.

Kết quả một cuộc khảo sát gần đây của RAA cho thấy trong 5 hộ, thì lại có một hộ gia đình không kiểm tra xem thợ sửa chữa mình thuê có được cấp phép hay không; và 2/3 người được khảo sát không hề yêu cầu báo giá sửa chữa bằng văn bản, làm tăng khả năng bị lừa gạt.

Nghiên cứu còn tiết lộ rằng một nửa hộ gia đình thuê thợ sửa chữa tradie ít nhất một năm một lần, nhiều trong số họ coi trọng chất lượng công trình và kinh nghiệm hơn là giá cả.

RAA đã lập nên một dịch vụ để giúp mọi người có liên lạc của các thợ sửa chữa lành nghề. Khách hàng cũng có thể kiểm tra xem thợ tradie có được cấp phép hay không trên trang web dịch vụ của họ.

Nếu không thực hiện kiểm tra chất lượng kĩ lưỡng, bạn có nguy cơ mất hàng ngàn đô, nhà cửa hư hại tệ hơn và phải sửa chữa lại.

Rate this post

Nguồn 9news