Úc: Có tới 5 trường đại học miễn lệ phí nộp đơn

0
Đại học Bond

Vietucnews – Ở Úc, lệ phí nộp đơn vào các trường đại học dao động trong khoảng 50-100 AUD và không được hoàn lại. Bạn sẽ phải chi một khoản tiền khá lớn nếu nộp đơn vào nhiều trường cùng lúc.

Dưới đây là danh sách năm trường đại học ở Úc miễn lệ phí nộp đơn, bạn có thể tham khảo.

1, Đại học Nam Úc

Được thành lập năm 1991, Đại học Nam Úc là trường số 1 ở miền nam Australia, chủ yếu đào tạo bậc sau đại học. Trường cung cấp các nghiên cứu tầm cỡ thế giới trong nhiều lĩnh vực như ung thư, chuyển đổi ngành công nghiệp và tương lai khỏe mạnh. Mỗi năm có khoảng 34.000 sinh viên theo học tại ngôi trường này, trong đó 1/3 đến từ 160 quốc gia và các vùng lãnh thổ.

Đại học Nam Úc có tới 6 cơ sở đào tạo, mỗi cơ sở đều có thư viện riêng, giảng đường và phòng thí nghiệm. Theo học tại đây, bạn còn được tham gia các câu lạc bộ, hoạt động thể thao, và các sự kiện giúp sinh viên gặp gỡ và có thêm bạn mới của trường.

Đại học Nam Úc

2, Đại học Bond

Thành lập năm 1989, Đại học Bond được đánh giá 5 sao về giảng dạy và học tập bậc đại học, là một trong những trường đào tạo uy tín và chất lượng ở Australia, Hiện trường đào tạo các lĩnh vực: Ngôn ngữ ứng dụng, kiến trúc, kinh doanh và thương mại, nghiên cứu truyền thông đa phương tiện, tội phạm học, tâm lý học, tham vấn và quản lý, tiếng Anh,…

Khác với nhiều trường đại học khác chỉ có hai học kỳ và một kỳ dài nghỉ hè, Đại học Bond có ba học kỳ liên tục, chấp nhận sinh viên mới nhập học vào tháng 1, 5, 9. Nếu sinh viên tham dự toàn thời gian cả hai học kỳ trong hai năm thì sẽ đủ tín chỉ hoàn thành bằng cử nhân và lấy được bằng cấp nhanh hơn.

Ngoài ra, chương trình có tên Beyond Bond do trường cung cấp sẽ giúp sinh viên có được kinh nghiệm thông qua thực tập, hoạt động tình nguyện, tham quan học tập và chuẩn bị cho sự nghiệp tương lai.

Đại học Bond

3, Đại học Charles Darwin

Đại học Charles Darwin được thành lập vào năm 1950, hiện cung cấp hơn một trăm khóa học trực tuyến trong các lĩnh vực nghiên cứu như giáo dục, kỹ thuật, khoa học xã hội, kế toán… Các khóa học trực tuyến trường cung cấp rất đa dạng, giúp sinh viên có thể linh hoạt thời gian và địa điểm học phù hợp theo nhu cầu.

Ngoài ra, Đại học Charles Darwin có bốn cơ sở và trung tâm đào tạo dành riêng cho những sinh viên không muốn học tập trực tuyến. Trường cũng có đội ngũ nhân viên chăm chỉ, chất lượng cao, gần 40% có bằng tiến sĩ. Dù sinh viên tham gia lớp học trực tuyến hay lớp học tại cơ sở đào thì vẫn có thể yên tâm về chất lượng giảng dạy của trường.

Đại học Charles Darwin

4, Đại học Wollongong

Đại học Wollongong lọt top 250 trường đại học hàng đầu thế giới, chủ yếu đào tạo nghiên cứu chuyên sâu, chuyên cho bậc sau đại học. Có tới 90% công trình nghiên cứu của trường đạt chuẩn quốc tế.

Hiện trường đào tạo hơn 120 chương trình cử nhân và gần 150 chương trình học cấp bằng sau đại học với 5 khoa bộ môn chính: Kinh doanh; Khoa học, y học và sức khỏe; Khoa học kỹ thuật và thông tin; Luật, nhân văn và nghệ thuật; Khoa học xã hội.

Hơn 27.000 sinh viên đang theo học tại Wollongong, trong đó hơn 6.000 sinh viên quốc tế.

Đại học Wollongong

5, Đại học Notre Dame

Là một trường Đại học Công giáo ở Australi, trường cũng  cung cấp các chương trình giáo dục dự bị đại học, đại học, thạc sĩ và tiến sĩ.

Một số ngành đào tạo tiêu biểu là nghệ thuật, giáo dục, luật, điều dưỡng, kinh doanh, lịch sử, triết học. Ngoài ra, trường có yêu cầu sinh viên học các lớp giáo trình cốt lõi của các môn: Triết học, thần học và đạo đức. Lý do là Notre Dame cho rằng giáo dục đại học không chỉ giúp sinh viên có sự nghiệp sau khi tốt nghiệp mà còn làm phong phú cuộc sống của họ ở mọi khía cạnh.

Tuy là trường công giáo nhưng Đại học Notre Dame vẫn chào đón cả sinh viên đến từ những tôn giáo khác, và sinh viên không tín ngưỡng. Hiện có hơn 12.000 sinh viên đang theo học tại trường, trong đó khoảng 3.000 đến từ 85 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đại học Notre Dame

Nguồn: vnexpress