Úc đạt mốc 20 triệu liều vắc-xin Covid-19 được tiêm cho người dân

1
vắc-xin Covid-19

Úc đã đạt cột mốc chủng ngừa mới, với 20 triệu liều vắc-xin Covid-19 đã được tiêm cho người dân trên toàn quốc.

Bộ trưởng Y tế Úc, ông Greg Hunt cho hay, Úc đã được những tiến bộ đáng kể trong quá trình triển khai vắc-xin Covid-19.

vắc-xin Covid-19

Ngoài ra, ông Hunt khẳng định một số bình luận cho rằng trẻ em không được ưu tiên trong kế hoạch triển khai vắc-xin Covid-19 ở Úc là không đúng; kế hoạch quốc gia là bảo vệ toàn bộ người dân Úc, dẫu là người lớn hay trẻ em. Tuy nhiên, hiện tại chưa có vắc-xin Covid-19 nào được chính thức chấp thuận dành cho trẻ em dưới 12 tuổi.

Giám đốc Y tế Paul Kelly biết, dữ liệu từ NSW cho thấy, hầu hết các trường hợp trẻ em nhập viện là do các lý do xã hội, chẳng hạn như cha mẹ phải nhập viện, chứ không phải do bệnh nặng. Ông cho biết thêm, chỉ có 3 trong số 3,815 trường hợp nhiễm Covid-19 chủng Delta ở trẻ em dưới 12 tuổi ở NSW cần điều trị tại Phòng chăm sóc tích cực.

tiêm vắc-xin cho trẻ em úc
Ảnh: 7news

Chúng ta không hề bỏ qua trẻ em,” ông nói.

Đồng thời, ông khẳng định, cách tốt nhất để bảo vệ trẻ em là giảm thiểu sự lây nhiễm trong cộng đồng.

Sáng 2/9, tiểu bang NSW đã ghi nhận thêm 1288 ca nhiễm mới và 7 ca tử vong do Covid-19 trong vòng 24 tiếng. Thủ hiến Gladys Berejiklian đã lặp lại lời cảnh bảo rằng, tháng 10 có thể sẽ là tháng “thương vong” nhất, vì đa số các trường hợp có tình hình xấu đi trong tuần thứ hai mắc Covid-19.

vắc-xin Covid-19

Song song đó là một thay đổi tích cực khác – từ 5h sáng mai, người dân ở 12 khu vực chính quyền địa phương đang được lưu tâm ở Sydney có thể tập thể dục trong khoảng thời gian không giới hạn, miễn tuân thủ lệnh giới nghiêm (5:00 AM – 9:00 PM) hiện vẫn còn hiệu lực.

Ở Victoria, số ca nhiễm mới trong vòng 24 tiếng qua là 176, đánh dấu kỷ lục ca mắc mới hằng ngày cao nhất ở tiểu bang trong hơn một năm qua.

vắc-xin Covid-19

Bộ trưởng Y tế Victoria, ông Martin Foley cho biết, các ca bệnh đang tiếp tục gia tăng và đang lan sang các khu vực phía đông và nam của Melbourne, cùng với các đợt bùng phát ở phía bắc và phía tây thành phố.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] với viễn cảnh sau khi Victoria đạt cột mốc vắc-xin và mở cửa trở lại, những cư dân ở tiểu bang chưa được chủng ngừa sẽ […]