Kéo dài phong tỏa Victoria đến khi đạt 70% dân số tiêm mũi vắc-xin Covid-19 đầu tiên

1
vắc-xin Covid-19

Chính quyền tiểu bang Victoria đã gia hạn phong tỏa cho đến khi 70% cư dân được tiêm liều vắc-xin Covid-19 đầu tiên.

Thủ hiến Victoria, ông Daniel Andrews đã thông báo các sân chơi được mở cửa trở lại từ 11h59 khuya ngày mai, ngày 2/9. Ông cũng nhấn mạnh còn quá rủi ro để nới lỏng các hạn chế khác cho đến khi đạt mục tiêu chủng ngừa, dự kiến là vào ngày 23/9.

Một khi Victoria đạt được mục tiêu chủng ngừa vắc-xin Covid-19, bán kính di chuyển 5km sẽ được mở rộng thành 10km, tăng thời gian cho phép tập thể dục bên ngoài, chăm sóc trẻ tại nhà như bảo mẫu và người giữ trẻ sẽ được phép làm việc. Các công trường cũng có thể cho phép 50% lao động.

“Mọi thứ cần được giữ nguyên cho đến khoảng ngày 23/9 – khoảng thời gian được dự kiến để tiểu bang đạt 70% dân số được tiêm mũi vắc-xin Covid-19 đầu tiên,” ông Andrews cho hay.

Thủ hiến Victoria cũng đưa ra lời khuyên rằng trẻ em không nên trở lại trường học trong Kỳ 3.

vắc-xin Covid-19

Đầu ngày, trước khi cuộc họp báo cập nhật tình hình dịch bệnh diễn ra, tiểu bang đã ghi nhận 120 ca mắc Covid-19 tại địa phương mới và 2 ca tử vong trong vòng 24 tiếng. Trong đó, có 64 trường hợp có liên quan các điểm bùng phát đã biết. Trong khi đó, tổng số bệnh nhân nhiễm coronavirus đang được điều trị trên toàn tiểu bang đã lên đến 900.

Hai ca tử vong do Covid-19 đều là phụ nữ – một phụ nữ 49 tuổi Northcote và một phụ nữ ở độ tuổi 60 ở Hume. Cả hai đều được tuyên bố đã tử vong tại nhà riêng sau khi bị nhiễm Covid-19 và bệnh trở nên trầm trọng. Hiện vẫn chưa rõ lý do tại sao họ không nhập viện và liệu họ có mắc các bệnh nền nghiêm trọng hoặc đã được tiêm vắc-xin hay không.

vắc-xin Covid-19
Ảnh: 9news

Các thông báo được đưa ra sau cuộc họp của các quan chức cấp cao vào đêm qua, bàn về kế hoạch mới và các mục tiêu cụ thể nhằm kích hoạt cơ chế nới lỏng hạn chế phong tỏa theo từng giai đoạn.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] hơn 230 ngày bị phong tỏa, Victoria sẽ sớm tiến đến “tự do” khi thủ hiến bang, ông Daniel Andrews đã […]