Úc giảm 1.5 tỷ tương đương 80% lượng tiêu thụ túi nhựa sau 3 tháng ban hành lệnh cấm

0

Chỉ sau ba tháng ban hành lệnh cấm sử dụng túi nhựa dùng một lần, hai hệ thống siêu thị lớn là Coles và Woolworths đã giảm thiểu được hơn 1.5 tỷ tương đương 80% chiếc túi nhựa thải vào môi trường. Đây là kết quả khởi đầu trong chiến dịch bảo vệ môi trường của ngành công nghiệp Úc.

Giữa năm 2018, quyết định của Coles và Woolworths trong việc ngừng cung cấp túi nhựa dùng một lần cho khách hàng đã được đưa ra và gặp khá nhiều ý kiến đa chiều. Tuy nhiên, sau 3 tháng triển khai chiến dịch, sự thay đổi triệt để này đã làm giảm thiểu 80% lượng tiêu thụ túi nhựa toàn quốc,  Hiệp hội bán lẻ quốc gia (NRA) cho biết.

“Thậm chí con số giảm còn lên đến 90% tại một số cửa hàng bán lẻ.” Ông David Stout của NRA nói.

The National Retail Association has praised the drop in plastic waste and hopes smaller retailers will follow the example of the supermarkets.
Có rất nhiều lợi ích đối với cả nhà kinh doanh, người tiêu dùng, hội đồng thành phố và đặc biệt là đối với môi trường sống nói chung, khi chúng ta có thể giảm thiểu những sản phẩm này khỏi bãi rác.

Ông Stout cũng cho biết chiến dịch cấm túi nhựa một lần quả là một chiến dịch táo bạo và dũng cảm mà các siêu thị lớn đã đi đầu khởi xướng, mở ra một lộ trình an toàn hơn cho các cửa hàng, doanh nghiệp nhỏ noi theo. Đây là một điều thuận lợi đối với họ trong tình thế khó có thể xử lý những cơn thịnh nộ của người tiêu dùng đối với những thay đổi quá đột ngột.

Ông Stout hy vọng các nhà bán lẻ lớn như Coles và Woolworths sẽ tiếp tục đi đầu ngành công nghiệp trong việc giảm thiểu chi phí một cách bền vững hơn và chuyển sang cấm các lựa chọn bao bì nhựa sử dụng một lần khác.

“Những người phân phối đồ đóng hộp cần phải có trách nhiệm đối với những gì mà họ thực sự phân phối trong đó.” “Khá là áp lực cho tất cả chúng ta khi phải nâng cao nhận thức về những gì mà chúng ta tiêu thụ.”

Đối với NSW, nơi duy nhất tại Úc không áp dụng luật cấm túi nhựa một lần, ông Stout cũng kêu gọi mọi người tại khu vực này cân nhắc kỹ hơn về chính sách trên.

“Vẫn có nhiều túi nhựa vừa và nhỏ được sử dụng mỗi ngày, đặc biệt là trong đóng gói thực phẩm. Chúng tôi cảm thấy vui vì có khá nhiều người hưởng ứng chính sách, tuy nhiên tốt nhất lệnh cấm vẫn nên được ban hành để đồng bộ hóa.”

“Có rất nhiều lợi ích đối với cả nhà kinh doanh, người tiêu dùng, hội đồng thành phố và đặc biệt là đối với môi trường sống nói chung, khi chúng ta có thể giảm thiểu những sản phẩm nhựa này khỏi bãi rác!”

Theo SHM