Úc: Kỳ lạ bé gái sinh thiếu tháng nặng gần 6 kg

0

Vietucnews – Emma – một người mẹ trẻ tại Úc mới đây đã hạ sinh một bé gái “như một đô vật sumo tí hon”. Dù bé gái chưa đủ thời hạn thai kỳ nhưng đã nặng gần 6kg khi vừa sinh ra.

Ngày 7/10, gia đình Emma và anh Daniel Millar đã chào đón thành viên mới tại bệnh viện Wollongong, phía Nam Sydney sau khi tiến hành mổ lấy thai khẩn cấp.

Tại thời điểm 38 tuần 2 ngày tuổi, bé Remi đã nặng đến 5,88 kg trong khi cân nặng trung bình của em bé Úc chỉ khoảng 3,3 kg.

Dù bé gái chưa đủ thời hạn thai kỳ nhưng đã nặng gần 6kg khi vừa sinh ra. (Ảnh: Nine Honey)

 

Trong thời kỳ mang thai, chị Emma mắc bệnh đái tháo đường nên gia đình biết rằng họ sẽ sinh em bé nặng hơn trọng lượng trung bình. Tuy nhiên khi bé chào đời, chị vẫn khá bất ngờ với kích cỡ của bé. “Bé giống như một đô vật sumo tí hon vậy”, người mẹ trẻ nói.

Các anh chị của bé Remi khi sinh ra cũng có trọng lượng khá lớn. Người chị 2 tuổi Willow khi đã nặng 5,5 kg và người anh 4 tuổi Ace cũng nặng hơn mức trung bình một chút với trọng lượng 3,8 kg.

“Các bé khác rất quý mến Remi, con bé thật sự khỏe mạnh, hạnh phúc và đang phát triển tốt”, Chị Emma nói.

Gia đình Emma và anh Daniel Millar. (Ảnh: Nine Honey)

Theo nhân viên bệnh viện Wollongong thì bé Remi có thể là trẻ sơ sinh nặng nhất tại cơ sở này, còn người bố thì nói cô con gái của mình đang tạo ra một sự xáo trộn.

“Khi tôi đi dạo cùng bé thì luôn có một đám đông gồm các hộ lý, phụ huynh và khách đến thăm vây quanh bé, họ hỏi về kích thước vì thấy bé nặng hơn rất nhiều so với những trẻ sơ sinh khác” – bố của bé Remi nói.

Nguồn: Người Lao Động/Daily Mail

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

Rate this post