Úc: Scam qua email trở lại, tiếp tục nhắm vào khách hàng NAB

0

Vietucnews – Khách hàng Ngân hàng quốc gia Úc (National Australia Bank –NAB) một lần nữa lại trở thành đối tượng của một vụ lừa đảo qua email có khả năng rút sạch tiền trong tài khoản của họ.

Email lừa đảo dùng tên hiển thị là “National Australia Bank” và thông báo tới người nhận rằng tài khoản của họ đã bị “hạn chế” do có “hoạt động bất thường”.

“Hi Info” chính là dấu hiệu email giả mạo! (Ảnh: mailguard.com.au)

Nạn nhân được yêu cầu nhấp vào một đường link đi kèm để “khôi phục” tài khoản. Nếu làm theo, họ sẽ được chuyển hướng đến trang web NAB giả mạo, gần như không khác gì website NAB chính thống. Mục đích của trang này là thu thập thông tin đăng nhập của khách hàng.

(Ảnh: mailguard.com.au)

Sau khi đăng nhập, khách hàng được chuyển đến trang NAB lừa đảo thứ cấp yêu cầu họ xác minh tài khoản bằng cách nhập “mã bảo mật SMS”.

(Ảnh: mailguard.com.au)

Nếu nhấp vào nút “gửi lại mã”, khách hàng sẽ được chuyển hướng đến trang thông báo “hết thời gian kết nối” (The connection has timed out).

“Như bạn có thể thấy trong tất cả các ảnh chụp màn hình ở trên, những kẻ tấn công mạng rất kì công sao chép trang web chính thức của NAB, bao gồm sử dụng thương hiệu và logo của ngân hàng trong email”, công ty bảo mật email MailGuard giải thích.

Cách khách hàng bảo vệ chính mình (Ảnh: 9News)

Giám đốc An Ninh Doanh Nghiệp của NAB, ông David Fairman, cho biết ngân hàng đang nỗ lực đảm bảo khách hàng cá nhân và doanh nghiệp đều được bảo vệ khỏi tội phạm mạng và lừa đảo.

“NAB rất chú trọng khả năng phát hiện gian lận và bảo mật tài khoản vì lợi ích của khách hàng. Chúng tôi quản lý tài khoản khách hàng 24/7 không để sót bất cứ hành động khả nghi nào,” ông phát biểu.

Làm thế nào để phát hiện một email scam (Ảnh: 9News)

 “NAB có chương trình nâng cao nhận thức bảo mật chuyên nghiệp. Khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể truy cập trung tâm bảo mật NAB Security Hub của chúng tôi tại địa chỉ  nab.com.au/security để có đầy đủ thông tin và công cụ để bảo vệ an toàn cho tài khoản của mình thông qua các bài báo, video và mô-đun đào tạo.”

Đại điện NAB cũng cho biết họ thường xuyên đưa ra các cảnh báo bảo mật tại trung tâm này khi phát hiện các mối nguy để đưa ra lời khuyên kịp thời cho các khách hàng của mình.

“Mặc dù bản chất và mức độ phạm tội của tội phạm mạng ngày càng tinh vi, khách hàng vẫn có rất nhiều công cụ hữu hiệu để bảo vệ tài khoản của mình. Và điều đó nên bắt đầu từ việc nâng cao cảnh giác với các mối đe dọa.”

Nguồn: 9News 

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn: http://onelink.to/suwtvz