Victoria: Chuỗi quán cafe Coffee Club đối mặt cáo buộc trả lương thấp cho nhân viên

0
Coffee Club café faces accusations of underpaying staff

Bị trả lương thấp hơn 15,400 đô tại một cửa hàng thuộc chuỗi cafe nổi tiếng, hai nhân viên đã thực hiện các thủ tục tố tụng chủ sở hữu lao động của họ ở Victoria.

Edison Peng và công ty của mình – JMSL Pty Ltd – công ty sở hữu và điều hành cửa hàng Coffee Club đặt tại trung tâm mua sắm Westfield Geelong, bị cáo buộc đã trả cho hai nhân viên của mình mức lương 15 đô/tiếng từ năm 2016 đến 2018; tổng số lương trả thiếu so với quy định là 15,412 đô la.

Coffee Club café faces accusations of underpaying staff
Chuỗi cửa hàng cafe nổi tiếng bị cáo buộc trả lương thấp cho nhân viên

Cơ quan thanh tra dân sự về Công bằng việc làm tại Úc (Fair Work) cho biết, một nhân viên tuổi từ 19 đến 20 đã bị Coffee Club Westfield Geelong trả thấp 12,910 đô trong suốt khoảng thời gian từ tháng 5/2016 đến 8/2017. Nạn nhân thứ hai là một nhân viên 20 tuổi, bị trả thiếu 2,502 đô trong 3 tháng trong năm 2018. Cả hai sau đó mới liên lạc với viên thanh tra của Fair Work để được giúp đỡ.

Thanh tra Sandra Parker bức xúc cho rằng, việc trả lương thấp dưới mức quy định, cắt giảm quyền lợi của nhân viên là hoàn toàn không thể chấp nhận được.

Coffee Club café faces accusations of underpaying staff
Hai nhân viên trẻ bị trả thiếu hơn 15,000 đô

Chúng tôi đặc biệt nghiêm túc giải quyết những trường hợp người lao động trẻ bị trả lương thấp”, cô khẳng định.

Ông Peng và công ty của mình cũng bị cáo buộc đã cung cấp hồ sơ “sai lệch và gây hiểu lầm” cũng như giao phiếu chi lương không chính xác cho các thanh tra của Fair Work, khi họ đang tiến hành điều tra vụ việc.

Coffee Club café faces accusations of underpaying staff
Coffee Club café

Tuy hầu hết các khoản lương trả thiếu đều đã được trả lại đầy đủ cho hai nạn nhân, thanh tra vẫn đang xin lệnh tòa án để buộc ông Peng và công ty của mình ‘nôn’ hết tất cả những khoản tiền đã ăn chặn. Họ còn muốn ông Peng hoàn thành các khóa đào tạo về các mối quan hệ tại nơi làm việc.

Phiên xét xử đã được ấn định vào ngày 12/11 tại Tòa án Liên bang.

Nguồn 9news