Victoria: Người dân phải phân loại rác vào sáu thùng khác nhau

0

Vietucnews – Người dân bang Victoria sẽ có thể phải phân loại rác vào sáu thùng khác nhau như một nỗ lực để khắc phục vấn đề tái chế của bang.

Hôm thứ Hai, báo cáo từ Cơ sở hạ tầng Victoria cho biết một trong những giải pháp “thực tiễn tốt nhất”phân loại rác thải thành ít nhất năm loại vật liệu khác nhau. Những loại này bao gồm: chất hữu cơ, nhựa, giấy và thẻ, thủy tinh và kim loại. Ngoài ra, các hộ gia đình vẫn sẽ cần một thùng rác thông thường, nâng tổng số thùng lên sáu.

Người dân bang Victoria sẽ có thể phải phân loại rác vào sáu thùng khác nhau.

Hiện tại, các hộ gia đình đang có ba thùng rác để phân loại rác thải xanh, rác hỗn hợp và rác thải sinh hoạt.

Tuy nhiên, bà Elissa McNamara thuộc Cơ sở hạ tầng Victoria cho biết việc quan trọng là phải xem xét điều gì “hợp lý” để triển khai.

Bà Elissa McNamara cho rằng, một hệ thống bốn thùng sẽ hợp lý hơn và các thùng này có thể xếp chồng lên nhau giống như các hệ thống được sử dụng ở một số nước khác.

“Việc phân loại chất thải chi tiết hơn ở cấp hộ gia đình là điều rất hữu ích. Tối thiểu, chúng ta cần phân loại chất thải thực phẩm và thủy tinh khỏi các vật liệu tái chế khác” – bà nói.

Việc phân loại chất thải chi tiết hơn ở cấp hộ gia đình là điều rất hữu ích.

Một giải pháp khác cũng được đề cập: Trả tiền cho mỗi lon nước rỗng khi người dân nhặt và nộp lại. Tuy nhiên, chính phủ liên tục nói rằng kế hoạch này sẽ không được thực hiện ở bang Victoria.

Báo cáo cũng đưa ra các ý tưởng hỗ trợ thực tế hơn cho các hội đồng địa phương để tìm ra một cách phân loại và thu gom chất thải phù hợp hơn.

Hội đồng địa phương của Thành phố Darebin đã mở thêm 2 thùng dành cho phế liệu thực phẩm và rác thải xanh vào hệ thống phân loại rác của mình, trong khi Hội đồng Thành phố Vịnh Hobsons sẽ thu thập thủy tinh trong một thùng riêng.

Theo một báo cáo tạm thời, từ năm 2000 đến 2018, tổng lượng chất thải của dân cư bang Victoria đã tăng gần gấp đôi từ 7.4 triệu tấn lên 13.4 triệu tấn mỗi năm.

Nguồn: 7news

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz