Việt Nam: Kẻ cưỡng hôn trong thang máy bị phạt 200 nghìn đồng, nạn nhân nói gì?

0

Vietucnews – Những ngày gần đây, tại Việt Nam, vụ việc người đàn ông cưỡng hôn nữ sinh trong thang máy đang dư luận khiến dư luận “dậy sóng”. Đặc biệt, mức xử phạt đối với người đàn ông này chỉ là…200.000 đồng. Nữ sinh viên đã lên tiếng cho rằng mức xử phạt này quá nhẹ nhàng và mong muốn một mức xử phạt nặng hơn đủ sức răn đe.

Nạn nhân bất bình

Liên quan đến vụ việc, ngày 18/3, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết vừa ra quyết định xử phạt Đỗ Mạnh H. (47 tuổi, quê Hải Phòng) 200.000 đồng theo Khoản 1, Điều 5 Nghị định 167 về hành vi Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

Tuy nhiên, hình phạt này đã khiến dư luận và chính nạn nhân bất bình và cho rằng còn quá nhẹ, không đủ tính răn đe.

Theo dữ liệu camera trong thang máy, hành vi của người đàn ông diễn ra chừng một phút.

“Tôi muốn một mức xử phạt nặng hơn đủ sức răn đe, những người khác nhìn vào không dám phạm tội. Phạt chỉ có 200.000 đồng thực sự quá nhẹ nhàng, tôi thấy thất vọng vì mức xử phạt này”, nữ sinh cho biết.

Bên cạnh đó, cô cho biết mình thực sự chưa hết bàng hoàng, sợ hãi, công việc, học tập đều bị ảnh hưởng. Hình ảnh đối tượng tỏ ra thỏa mãn vuốt vuốt tóc tai sau khi sàm sỡ cô, tiếp đó là thái độ cười cợt, đểu giả của Hùng khi xin lỗi với giọng thách thức và ra giá “em thích quà gì anh sang Singapore mua tặng”.

Tờ Lao Động đưa tin, trang Dispatch Hàn Quốc đã đăng tải thông tin về vụ việc người đàn ông cưỡng hôn nữ sinh trong thang máy bị phạt 200 nghìn. Theo đó, tác giả bài viết nhấn mạnh việc người này chỉ bị phạt 200 nghìn đồng – một số tiền nhỏ so với hành vi của người đàn ông này gây ra.

Kẻ sàm sỡ là ai?

Theo Tiền Phong, người đàn ông này đã có gia đình và hiện đang trú tại phố Tư Đình (phường Long Biên, quận Long Biên, TP Hà Nội). Được biết, ông H. làm quản lí văn phòng xuất nhập khẩu lao động cho một người bạn tại tầng 19 tòa chung cư Golden Palm (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân). Vào trưa 19/3, sau khi có quyết định xử phạt hành chính, người đàn ông này đã tới Kho bạc Nhà nước nộp phạt 200.000 đồng.

Đối tượng Đỗ Mạnh H. (Ảnh VTC)

Trước đó, tối 4/3, khi vào thang máy, nữ sinh bấm lên tầng 22, còn người đàn ông lên tầng 19. Khi đến tầng 19, người này vẫn nán lại đòi xin số điện thoại chị để làm quen.

Nữ sinh từ chối, nói đã có chồng con. Khi cửa thang máy đóng lại, anh ta xông vào ôm, hôn. Khi cửa thang mở ở tầng 22 chị cố hết sức vùng chạy. Người đàn ông còn cố kéo nạn nhân trở vào thang nhưng bất thành.

Theo dữ liệu camera trong thang máy, hành vi của người đàn ông diễn ra chừng một phút. Khi cô gái bỏ chạy trong tình trạng hoảng loạn, trầy xước, người đàn ông chỉnh trang lại quần áo và rời đi.

Theo kenh14