Vợ chồng nhà vô địch Olympia Lê Vũ Hoàng lại bị người thuê nhà tố

0
Các hình ảnh trong bài viết của bạn Uyen Quang.

(Báo Úc) Sau vụ kiện của bạn du học sinh Vu Lan Huong, vợ chồng nhà vô địch đường lên đỉnh Olympia Lê Vũ Hoàng lại bị tố một lần nữa bởi bạn Uyen Quang từng thuê chung nhà cách đây 4 năm trước.

Bức thư tố cáo này được Uyen Quang đăng tải vào sáng 12/10 trên Cộng đồng du học sinh Melbourne. Vietucnews đã xin phép Uyen Quang được đăng toàn bộ bức thư này.

“Hi everyone,

Cách đây mấy hôm có 1 người lạ gửi msg hỏi tôi về 1 việc trong quá khứ và gửi đường link về trường hợp của bạn VŨ LAN HƯƠNG nên tôi được biết về vụ lừa đảo của vợ chồng LAAM THỊ LAM ANH và LÊ VŨ HOÀNG. Tôi có comment là 4 năm trước vợ chồng này cũng đã lừa đảo tôi y như vậy. Liên tục sau đó tôi nhận được rất nhiều messages hỏi về vụ việc từ rất nhiều người, trong đó có các phóng viên toà soạn báo, và cả 1 số “người quen” gửi tin xin lỗi vì ngày trước đã nghe từ 1 phía mà hiểu lầm tôi.

Tôi ko có thời gian trả lời hết tất cả, cũng ko muốn thêm nhiều người bị giống tôi và những người khác nên muốn tường trình chân thật vụ việc 1 lần duy nhất ở đây.

Lý do lúc bị chuyện tôi không chia sẻ như bạn HƯƠNG là vì tôi không sinh hoạt cộng đồng nhiều. 2 vợ chồng VŨ HOÀNG- NAM ANH có đi bêu rếu tôi, đánh trống la làng tôi cũng kệ, chỉ kể chuyện cho vài người thân thiết hiểu mình để tìm sự giúp đỡ khi ra toà.

Những ai tự nhảy vào xin lỗi tôi sau khi tiếp tay cho 2 vợ chồng kia hoặc đã nhìn rõ vấn đề hãy hiểu rằng tôi KHÔNG QUAN TÂM những người KO ĐÁNG nên xin đừng làm phiền nữa. Còn các bạn khác có thể đọc và tự đánh giá, không tin tôi càng tốt tôi đỡ phải giải thích nhiều lời.

Tôi vẫn còn nhớ câu chuyện rõ ràng bởi vì nó gây ảnh hưởng lớn đến đời sống của tôi và 2 người bạn tôi. Tuy nhiên việc xảy ra 4 năm trước, tôi có thể kể lại chi tiết là nhờ legal files còn save lại.

Vào August 2012, vì bắt đầu năm cuối nên tôi muốn chuyển về sống gần Deakin Uni, Burwood. Tôi tìm thấy ad cho share phòng trên đường Liddiard, Hawthorn. Phòng được sublet bởi cặp vợ chồng LÊ VŨ HOÀNG – LAM THỊ NAM ANH trong apartment 2 phòng ngủ được họ thuê lại từ agent.

Sau khi thỏa thuận trao đổi giá cả qua tin nhắn, tôi dọn đến ở, trả cho họ (800 AUD) bond và (800 AUD) first month rent, total 1.600 AUD.

Tôi hỏi thăm bạn bè thì họ nói người chồng là Tiến sĩ được học bổng của chương trình Đường lên đỉnh Olympia nên tôi nghĩ ko phức tạp, người vợ vừa được chồng bảo lãnh sang hiện chỉ ở nhà ko đi học cũng ko đi làm.

Mới ở vài ngày tôi đã thấy rất khó chịu cô vợ vì cô ta hay xin xỏ đồ đạc và hay hỏi han chuyện riêng tự, nghe lén tôi nói chuyện ĐT.

Tuy thường xuyên vắng nhà nhưng mỗi lần về tôi có cảm giác đồ đạc của mình bị lục lọi và 1 số đồ mất tích khi tôi đi ra ngoài. Tôi đã yêu cầu lắp khóa cửa nhưng bị từ chối vì lý do agent ko cho phép.

Sau một tuần, tôi thấy phức tạp và quyết định chuyển đến nơi khác vì không thể chịu được việc 2 vợ chồng này thường xuyên đem bạn bè về đàn hát, ăn uống buổi tối. Most of all nhiều nước hoa, makeup và jewelry của tôi đã bị đánh cắp. Khi tôi đòi xét phòng để tìm thì họ ko cho.

Vì vậy, tôi đặt vấn đề trực tiếp với họ, đề nghị trả lại tôi tiền bond để tôi chuyển sang nơi khác ở (tiền nhà 1 tháng họ ko chịu trả nên tôi cho luôn dù tôi mới ở có 1 tuần). Anh VŨ HOÀNG sau đó nói ko có tiền nên vài hôm nữa sẽ chuyển bond lại cho tôi. Tôi yêu cầu họ giao ID làm tin khi nhận được tiền mới trả lại, nếu ko tôi sẽ báo agent việc illegal rental của họ.

Sau đó tôi nhờ 2 người bạn đến giúp chuyển đồ đi. Tôi nghe bạn kể lại là trong lúc tôi xuống trước thì 1 anh có đấm VŨ HOÀNG 1 phát vì bạn tôi đòi tiền bond mà HOÀNG tỏ thái độ xấc láo, ko cho chuyển đồ ra và chửi bạn tôi.

Tôi có nói bạn ko nên làm vậy nhưng nhìn lên lầu thấy VŨ HOÀNG đang đứng ở balcony nhìn theo chúng tôi nghĩa là ko có gì nặng. Lúc đó buổi tối chúng tôi về nhà thì khá mệt nên ngủ và ko nghĩ ngợi gì nhiều.

Sau khi về nhà bạn ngủ thì sáng hôm sau chúng tôi thấy police đến tìm và nói LAM ANH và VŨ HOÀNG report chúng tôi tội EXTORTION, VIOLENT (nêu bị kết án nặng nhất là đi tù vài năm) Tôi chả hiểu chuyện gì xảy ra, khi lên station tôi cũng kể lại chuyện từ đầu đến cuối vậy thôi.

Police in charge mới nói VŨ HOÀNG- LAM ANH đến đồn lúc gần sáng, nói là bị bạn cùng nhà (là tôi) cấu kết với local để hành hung và cướp bóc vì họ chưa kịp trả lại tiền nhà. Tôi vô cùng BẤT NGỜ, nhưng vẫn nghĩ việc ko nghiêm trọng vì sau khi hỏi ý kiến luật sư và bạn bè, thấy mình có làm gì đâu mà sợ, lên toà thì có sao nói vậy thôi.

Nhưng tôi còn BẤT NGỜ hơn khi lúc lên toà, 2 vợ chồng này kể 1 câu chuyện HOÀN TOÀN KHÁC, LAM ANH gào khóc vật vã trên toà nói rằng tôi và đồng bọn hành hung họ như trong phim hành động (mặc dù họ bé tí đứng đến ngực tôi).

Đến giờ tôi vẫn chưa hết ám ảnh cảnh cô LAM ANH gào khóc trước toà như con điên nói rằng việc tôi làm đã gây ảnh hưởng sâu sắc đến cô và thai nhi. Lúc đó thật sự tôi đã biết KINH HÃI khi lần đầu tiên gặp phải loại người này và nhận ra mình đã đánh giá thấp mức độ NGHIÊM TRỌNG của tình hình.

Toà Magistrate xử words against words vẫn chưa clear được, nhưng có phần bị thuyết phục bởi phía nguyên đơn nên phải lên tiếp Trial ở County Court. LAM ANH nói với 1 người quen của tôi rằng Tôi là du học sinh mà cấu kết với bọn Viet local quậy phá để ăn hiếp du học sinh, rằng toà sẽ tin tiến sĩ chứ ko phải bọn Viet local xăm trổ đầy mình. (Ngược lại hoàn toàn với câu mà LAM ANH đã nói với HƯƠNG khi đã có citizenship)

Trong thời gian này tôi rất vất vả vì vừa đi làm vừa phải học thi năm cuối, phải lên toà thường xuyên, phải chạy lo luật sư, bằng chứng…. Trong khi đó 2 vợ chồng kia nhởn nhơ âm thầm đi bêu rếu tôi khắp nơi và tạo chứng cứ giả.

Eg. doctor certificate xác nhận LAM ANH bị trầm cảm sau khi xảy ra vụ việc, ID tìm được tại nhà ban tôi vì theo lời nó thì chúng tôi nói khi nào nó ko báo police thì mới trả ID, cộng thêm tìm đâu ra 1 anh “HÀNG XÓM” giúp lên toà làm chứng rằng sự việc nguyên đơn đưa ra là thật.

Khi lên County court, cô LAM ANH tiếp tục ăn vạ làm đủ trò trên toà, bôi nhọ tôi đủ kiểu để mọi người thấy nhân cách của tôi có vấn đề, cô ta đang mang thai, người chồng VŨ HOÀNG là Tiến sĩ được học bổng…

Ở phiên toà này, luật sư tôi nói nhẹ nhất bị community work, nặng nhất bị tù vài năm, nhưng tôi vẫn plea guilty luôn kệ tới đâu thì tới đi tù cũng được vì đã quá mệt khi cứ phải lên toà và trả tiền luật sư suốt.

Lúc đó tôi nghĩ nếu ko nhận tội thì lại kiện qua kiện lại lên toà cao hơn đến bao giờ mà chưa chắc sẽ thắng, tôi ko có đủ tiền và thời gian cũng như hơi sức để tiếp tục. Tuy nhiên sau đó xét mọi mặt toà nói thấy tôi còn quá trẻ vừa mới tốt nghiệp đại học và có nhiều người quan trọng viết thư lên toà và đứng ra support vdu như thầy trụ trì ở chùa Quang Minh mà tôi hay đến, sếp công ty tôi làm lúc đó, cô giáo, người thân và bạn bè…

Nên dù tôi plead guilty nhưng không phạt tôi án gì cả mà chỉ trả fine 2,000 AUD, với điều kiện ko được kháng án vì đã là “exceptional result” (xem hình bên dưới).

Bằng chứng mà Uyen Quang đưa ra về vụ việc 4 năm về trước.

Nghĩ lại Tôi vô cùng biết ơn những ngừoi nay vì nếu ko có họ tin tưởng rằng tôi ko làm sai, ko sẵn sàng hỗ trợ tinh thần và đứng về phía tôi thì chắc tôi đã phải chịu 1 mức án nặng hơn nhiều.

Xin nhắc lại là tôi TỰ NHẬN TỘI cho xong chứ KO BỊ KẾT ÁN. Tôi đã phải ra toà liên tục trong suốt 2 năm 2012 – 2014, 1 khoảng thời gian quá dài cho tuổi trẻ của 1 cô gai’ để phải dính vào vòng lao lý về 1 việc ko hề đáng, ko do mình gây ra, bởi vì mình trót dại ko đề phòng “người trí thức”.

P/S: chuyện của tôi đã xảy ra 4 năm trước và kết thúc 2 năm rồi, có oan ức hay ko may mắn là do tôi dại thì tự chịu, mất cũng đã mất rất nhiều, đau buồn cũng đã qua rồi. Anh TIẾN SĨ LÊ VŨ HOÀNG VÀ VỢ LA^M THỊ NAM ANH QUẢ THẬT THÔNG THÁI khi đã nghĩ ra được cách KHÔNG NHỮNG LỬA ĐẢO ĐƯỢC TIỀN MÀ CÒN CỐ DẨY NẠN NHAN VÀO TÙ.

Tôi không quen kể chuyện cá nhân nhưng do đã nói phía trên, thấy sự im lặng của mình mà mấy năm nay biết bao người khác bị liên luỵ nên nghĩ nên nói 1 lần cho xong.

Cảm phiền những người lạ lẫn người quen KHÔNG inbox hỏi thăm nhiều chuyện xin lỗi cảm thán….etc hoặc những hành động tương tự nữa vì tôi sẽ KHÔNG TRẢ LỜI. Tôi chỉ trả lời các bạn cần hướng dẫn khi ra toà hoặc phía báo đài có uy tín cần thêm thông tin, yêu cầu có đạo đức nghề nghiệp không bóp méo sự thật khi lên bài. Thank you!”

Uyen Quang/BBT Vietucnews

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments