Woolworths triển khai “robot an toàn” và camera giám sát tại quầy tự thanh toán

0

Vietucnews – Chuỗi cửa hàng Woolworths xác nhận rằng họ đã ra mắt một loại robot đặt bên trong cửa hàng và tương tự như của hãng Coles, Woolworths sẽ triển khai các camera ở lối ra để ngăn chặn mọi hành vi trộm cắp.

Đây là các công nghệ hàng đầu mà Woolworths đang áp dụng để giám sát và đảm bảo an toàn cho các siêu thị của mình.

Cửa hàng Gregory Hills, khai trương ngày hôm qua tại Sydney, được lắp đặt một robot để theo dõi các mối nguy cơ dọc các lối đi và giúp cho cửa hàng này trở nên “an toàn hơn” – người quản lý cửa hàng nói với news.com.au.

Robot này sẽ có nhiệm vụ quan sát g và có thể đưa ra cảnh báo với các nhân viên về bất kỳ mối nguy hiểm nào có thể xảy ra.

Một nhân viên đang tạo dáng với robot phát hiện nguy hiểm trong cửa hàng Gregory Hills mới khai trương .

“Dù chúng tôi đã rất cố gắng, số lần khách hàng và nhân viên bị trượt chân khi đi lại trong cửa hàng vẫn không giảm”, phát ngôn viên của Woolworths nói với news.com.au.

“Sau đó, chúng tôi đã thử nghiệm công nghệ mới này ở cửa hàng Gregory Hills để xem liệu nó có thể giúp cửa hàng an toàn hơn cho khách hàng và đội ngũ nhân viên hay không. Nó sẽ đi “lang thang” trong cửa hàng để phát hiện các mối nguy cơ tiềm ẩn và thông báo cho một trong các nhân viên nhanh chóng khắc phục nguy cơ đó”.

Đối với những người mua sắm vẫn “nuôi hy vọng” lợi dụng dịch vụ thanh toán tự động để bỏ túi một món đồ nào đó, Woolies cũng đang có “đôi mắt thần theo dõi”.

Robot thử nghiệm được thiết kế để phát hiện các mối nguy hiểm và làm cho cửa hàng an toàn hơn.

Gã khổng lồ trong ngành siêu thị đã cài đặt màn hình cảm ứng iPad có tích hợp máy ảnh và được sử dụng như một thiết bị chống trộm.

“Chúng tôi biết phần lớn khách hàng tuân thủ rất tốt việc thanh toán tự động. Đây là một biện pháp bảo mật mà chúng tôi dùng để thử thách những người cố tình làm sai”, phát ngôn viên của Woolworths nói.

Các máy ảnh giám sát khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tự động.

Người phát ngôn của Woolworths lưu ý rằng việc gắn camera quan sát “đảm bảo rằng các camera không thể xem được mã PIN của khách hàng” trong khi họ sử dụng máy chuyển tiền điện tử tại điểm bán hàng (EFTPOS).

Ngoài ra còn có máy ảnh mới được cài đặt trên màn hình cảm ứng iPad tại cửa hàng Gregory Hills.

Woolies đã tiếp nối bước chân của đối thủ Coles – hãng đã lắp đặt máy ảnh có kích cỡ bằng  chiếc máy tính bảng tại 12 siêu thị ở Melbourne.

Tại các siêu thị của Coles, người mua hàng có thể thấy hình ảnh của mình được chiếu trực tiếp phía trên cửa sổ thông tin của màn hình thanh toán.

Coles cho biết mục tiêu của bước đi trên là để ngăn chặn “một số lượng nhỏ” những người làm điều gì đó không chuẩn mực khi mua sắm tại các cửa hàng của họ.

Trong khi đó, Aldi cho biết họ không có kế hoạch lắp đặt dịch vụ thanh toán tự động tại Úc. Vào năm 2017, Aldi tuyên bố hệ thống băng chuyền dài của mình xử lý doanh số bán hàng nhanh hơn 40% so với Coles hoặc Woolies.

Nguồn: news.com.au