Đây là tất tần tật kinh nghiệm du lịch New Zealand dành cho bạn!

0
645

Vietucnews – Bạn cần thông tin chi tiết về kinh nghiệm du lịch New Zealand? Dưới đây chính là những thông tin hữu ích dành cho bạn. New Zealand – đất nước thanh bình, con người hiền hoà với thiên nhiên. Một đất nước với những vùng hồ tuyệt đẹp, những dãy núi yên tĩnh và khu trượt tuyết lớn – một nơi mà ai cũng mong muốn đến một lần.

Nếu các bạn là người có đam mê lái xe vòng vòng ngắm cảnh, thích du lịch kiểu tự túc, bụi đời, thích các activity như leo núi, camp, thích đồng quê, núi tuyết và các hoạt động mạo hiêm như Bungy jump, skydive thì Queenstown là nơi tuyệt vời ông mặt trời để bạn có thể trải nghiệm.

1, Chi phí

Kinh phí cho một người khoảng 900-1100AUD cho 6 ngày 5 đêm including air tickets, airbnb, car + petrol, food, Osen hot pools, du thuyền trên vịnh Milford Sound. Vì group minh có 8 người nên bọn mình xài chung các khoản chi phí rồi ngày cuối cùng cộng lại chia cho 8 người.

2, Visa

Nếu bạn có Citizen Úc hoặc PR thì bạn không cần xin visa. Còn nếu bạn đang giữ student , working visa thì phải xin visa. Quá trình chờ đợi được visa NZ là 20 ngày và chi phí khoảng $200 AUD

3, Vé máy bay

Vé máy bay Jetstar 440 (return) và 20kg kí gửi. Các bạn chịu khó săn vé thì sẽ được vé rẻ.
https://www.jetstar.com/au/en/home

4, Car rental 

Group mình thuê xe chỗ này cách airport 5m walk $300 AUD (8 seats) cho 6 ngày.
https://www.apexrentals.co.nz/ren…/queenstown-airport-branch

5, Airbnb 

Airbnb $1300AUD (6 ngày 5 đêm). Tuỳ vào sở thích của từng người mà các bạn chọn accommodation. Cụ thể có 2 địa điểm để thuê Airbnb đó là Queenstown và Wanaka. Group mình muốn get away city chút nên chọn ở Wanaka vì ở đó yên tĩnh hơn Queentown. Nếu các ban thích nhộn nhịp và gần town thì nên tìm airbnb ở Queentown.
https://www.airbnb.com.au/rooms/23044359…

6, New Zealand Immigration 

Các bạn nhớ cẩn thận khi mang đồ sang New Zealand. khi lên máy bay tiếp viên sẽ phát cho mỗi người 1 cái arrival card các bạn nhớ fill thật chính xác vì hải quan New Zealand rất khó và họ kiểm tra rất kĩ. Nói chung là mình đi du lịch nhiêu nước nhưng cảm thấy immigration New Zealand là nước khó nhất minh từng thấy.

7, Cash or Card

Credit Card surcharge khá là cao khi bạn kéo thẻ ở New Zealand, bên Queentown cũng có ANZ bank nên các bạn có thể withdraw hoặc nếu các bạn sử dụng commbank thì mình khuyên các bạn nên đổi cash trước ở Melb vì một shop không approve cho thẻ commbank luôn.

8, Dụng cụ cần mang

Camera sống ảo, Flycam, đồ đi tuyết phải water proof, 1 đôi giày hiking, 1 jacket chống gió, đồ đủ ấm vì Queenstown lạnh hơn Úc.

9, Sim card

Các bạn nên mua sim only $5 and mua thêm 5GB 4G $30 la đủ sử dụng cho 1 tuần rồi.

10, Review hành trình chuyến đi 6 ngày 5 đêm 

Day 1 

• Melb – Queenstown group mình ha cách sân bay Queenstown lúc 12pm và làm thủ tục pick up xe tại airport xong hết là khoản 1.30pm. Gần Queenstown Airport có 1 cái Countdown ( kiểu same same Woolworth ở Melb nhưng ở NZ họ gọi là Countdown) nên group mình ăn lunch tại đó và shoping mua lương thực cho 5 ngày.

Vì group mình thích du lịch bụi đời và được cái các bạn nữ trong group có tài nấu ăn nên tụi mình mua đồ về nhà nấu ăn tại nhà cho tiết kiệm chi phí và một phần vì group thich ăn đồ Châu Á. Về đến airbnb Wanaka lúc 5pm nên tụi mình giành nguyên buổi chiều nghĩ ngơi sớm và chỉ đi dạo vòng vòng Wanaka Lakes để lấy sức khoẻ.

https://www.newzealand.com/au/lake-wanaka/…

Day 2: Blue Pool Track + Puzzling World + Mount Iron walk

• Sáng 8am group mình từ nhà đi đến Blue pools (1Hour). Nơi đây mình có thể diễn ta như một tiên cảnh vì nó rất đẹp và thơ mộng (chắc chắn bạn đến đây sẽ không muốn về)

https://www.lakewanaka.co.nz/explore/blue-pools-track/

• Puzzling World là kiểu chụp ảnh 4D các bạn sẽ đc thu nhỏ lại trong một thế giới ảo. Puzzling World nằm ngang Mount Iron nếu các bạn có thời gian thì hãy vào trải nghiệm

https://www.puzzlingworld.co.nz

• Sau đó group minh di chuyển đến Mount Iron walk để climb ở Mount Iron (1.45 return) các bạn nhớ climb lên tới đỉnh để ngắm được toàn cảnh Queenstown lakes

https://www.newzealand.com/au/feature/mount-iron-track/

Day 3: Onsen Hot pools + Tàu cao tốc Shotover Jet + Snow Mount Remarklables 

• Hồ nước nóng Osen gỗ siêu đẹp, siêu ảo cho những người thich sống ảo như group của minh thì đây là nơi lí tưởng haha. Ở đây có thể ngắm đc cảnh các dãy núi hùng vĩ tại Queenstown và có thể ngắm đc dải sông Shotover bên dưới. Các bạn nhớ book trước vì hồ rất hiếm khi trông hồ và thời gian có hạn nên cac bạn lưu ý đến đúng giờ và nếu các bạn travel by group thì có thể book 1 hồ cho 4 người. ($184 NZD / 1 pool / 4 người)

https://www.onsen.co.nz/

• Shotover Jet – một cảm giác thật yomost , siêu mạnh khi bạn bị quay 360 độ như 1 con dế cảm giác thật sự rất phê và rất nguy hiểm vì bạn sẽ được lướt qua những tảng hẻm núi cao hẹp như 5 anh em ta trên 1 chiếc xe tăng. ($149 NZD per person)

https://www.shotoverjet.com

• Vì 2 activity trên gần nhau và k tốn thời gian nhiều nên group còn thời gian nên quyết định lên núi tuyết Remarkables. Núi tuyết này đặc biệt giành cho những ai co đam mê ski. Đoạn đường từ chân núi lên tới đỉnh núi phong cảnh cũng rất là vi diệu nên các bạn nhớ ghé vào các điểm look out point để săn ảnh đẹp.

Lưu ý đường lên núi khá là nguy hiểm nên các bạn nên lái xe cẩn thận.

https://www.theremarkables.co.nz

Day 4: Vịnh Milford Sound Cruise

• Lại là một chặn đường dài từ Wanaka đến Milford Sound nên group minh bắt đầu đi lúc 5am từ nhà để kịp thời gian. Đây là nơi tiên cảnh và kì quan thiên nhiên thế giới với những thác nước chảy ầm ầm bên các vách đá. Các bạn nhớ book thuyền để đi ra Vịnh và lưu ý trước khi đi bạn nên check weather trước vì nhóm mình unlucky đi vào ngày bị mưa nên cũng hơi buồn.

Về phương tiện từ town bạn có thể lái xe nhưng cẩn thận vào mùa mưa đường rất khó đi và nguy hiểm, và nhớ đổ xăng full bình và nhớ mang kèm thức ăn hoặc đồ ăn vặt lên xe ăn vì trên đoạn đường từ Wanaka đi đến Vịnh rất it nhà hàng và không thấy petrol station. ($82 NZD 2 tiếng)

https://www.mitrepeak.com/ mọi nguoi nên book trước nhé

Day 5 : Mount Cook + Bungy Jump + Sky Line + Queenstown town

Đã đến new Queenstown thì ko được bỏ qua núi Mt Cook. Bắt đầu từ Wanaka 6am sáng group minh lai xe đến Mt Cook để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hũng vĩ của ngọn núi này. Vì là ngày cuối cùng nên thời gian rất rush nên group minh ko spend nhiều time ở đây nên quay lại thị trấn Queentown để nhảy Bungy và đi cáp treo Sky line.

• Sky line là cáp treo nằm giữa trung tâm Queenstown nên nếu các bạn có thời gian thì ghé qua chơi để được ngắm cảnh hoàng hôn của Queenstown. $40 (return)

https://www.skyline.co.nz/en/queenstown/…

• Bungy Jump ở Queenstown rất tuyệt vời, nếu các bạn thích đuọc cảm giác chết đi sống lại trong gang tấc thử thì hãy nhanh tay thử một lần trong đời. Bạn phải book trước và lưu ý chỗ mình này là ở sky line nên các bạn phải đi cáp treo lên tới chổ nhảy. Có rất nhiều chỗ nhay bungy ở Queentown nên các bạn chịu khó google tìm chỗ nào thích hơp thì hãy nhớ book trước để còn chỗ nhé. ($205 NZD)

https://www.bungy.co.nz/queenstown/ledge/ledge-bungy/…

• Cũng là ngày cuối cùng nên group mình dành thời gian di dạo ở Queentown town và dinner, shopping mua gift. Khung cảnh ở town rất lang mạng và đi vào town minh cứ tưởng đang ở Hội An haha. Fergburge rất là nổi tiếng ở Queentown các bạn nhớ đến xếp hàng để được ăn burge nổi tiếng trên thế giới nha. Xong rồi tìm 1 cái bar nào view đẹp ngôi uống 1 ly beer cho ấm người.

Day 6: Returning to Melbourne và chúc các bạn có 1 chuyến đi thật thú vị.

Final review, như mình đã mention bên trên vì đường đi Queenstown đa số là group mình phải chạy lên đèo và núi rất nhiều nên nếu các bạn có dự định đi thì mình khuyên nên tìm 2 đến 3 người trong group có kinh nghiệm lái xe chuyên nghiệp hoặc lâu năm.

Group mình có 1 anh lái xe rất chuẩn vừa là thợ chụp ảnh nữa nên quá lucky cho tụi mình để tha hồ sống ảo tung chảo. Theo kinh nghiệm lái xe gần được 3 năm của mình thi mình cũng thấy ngán ngán khi chạy lên mấy ngọn núi đèo bên Queentown nên các bạn phải hết sức cẩn thận.

Các bạn nên chọn 6-8 người là prefect. Vì đa số thời gian rất hẹp nên đa số group mình di chuyển liên tục và rất tranh thủ nên rất là phê. Các bạn nhớ uống đủ nước để có đủ sức khoẻ và nếu người nào bị bệnh say xe thì mình khuyên nên uống thuốc dự phòng trước khi đi lên đèo.

Nguồn: FB Tim Lam