14 thanh niên Việt bị bắt trong vụ án cần sa lớn nhất lịch sử Úc

2
9548
người việt trồng cần sa

Các thám tử của đội điều tra ma túy đã thực hiện một trong những vụ thu giữ cần sa lớn nhất trong lịch sử nước Úc với giá trị lên đến hơn 40 triệu đô la.

Cho đến hiện tại, tổng cộng 14 người đàn ông đã bị buộc tội. Vụ bắt giữ diễn ra trong hai ngày vào tuần trước, tại ba cơ sở ở bờ biển phía bắc trung tâm NSW. Vụ bắt giữ là một phần của cuộc điều tra đang được tiến hành của Strike Force Harthouse, thành lập vào tháng 11 năm ngoái để điều tra việc trồng và cung cấp cần sa trên khắp NSW.

người việt trồng cần sa

Giám đốc đội Trinh thám John Watson cho biết, vụ bắt giữ này là một trong những vụ án ma túy lớn nhất trong lịch sử nước Úc.

Trong hai ngày, 14 người đã bị bắt và hơn 13,000 cây cần sa bị tịch thu với giá trị ước tính trên 40 triệu đô“, ông Watson cho hay.

người việt trồng cần sa

Vụ thu giữ này được nhận định là vụ thu giữ cần sa có quy mô “khủng” nhất kể từ năm 1970.

Sự khác biệt lớn nhất là vào năm 1975, đó là cây trồng ngoài trời là theo mùa, vì vậy các nhóm tội phạm bị hạn chế trồng một vụ một năm. Trong khi những ‘ngôi nhà trồng cần’ này lại được kiểm soát thời tiết, cho phép thu hoạch cây mới cứ sau 12 tuần hoặc lâu hơn.

người việt trồng cần sa

Các cuộc đột kích bắt đầu vào thứ Năm tuần trước, tại một bất động sản ở Minimbah. Tại đó, 5,593 cây cần sa đã bị thu giữ cùng với hơn 17kg cần sa khô, trị giá tổng cộng là 16.9 triệu đô.

Cảnh sát đã bắt giữ 6 người đàn ông, tất cả đều mang quốc tịch Việt Nam, bao gồm một thường trú nhân 31 tuổi, một người 41 tuổi đang ở Úc trái pháp luật, hai thanh niên – một 23 tuổi và một 27 tuổi hiện đang có thị thực sinh viên, một người 38 tuổi và một người 44 tuổi hiện đang có visa bắc cầu.

người việt trồng cần sa

Cả nhóm bị đưa đến đồn cảnh sát Taree, nơi họ bị truy tố với nhiều cáo buộc trồng và cung cấp cần sa trái phép.

Hôm sau, các viên điều tra thực hiện đồng thời hai lệnh khám xét hiện trường vụ án tại các bất động sản ở Melinga và Moorland, thu giữ 7,760 cây cần sa. Tại hai hiện trường này, thêm 8 người đàn ông bị bắt, cũng đều là công dân Việt Nam. Trong số 8 người này, có 3 người ở độ tuổi thanh niên đang ở Úc trái phép, 2 thanh niên có visa du học, và 2 người có visa bắc cầu. Cả nhóm bị đưa đến đồn cảnh sát Taree và bị buộc tội.

Tất cả những người đàn ông bị bắt đều bị từ chối bảo lãnh tại Tòa án địa phương Taree và sẽ xuất hiện tại cùng một tòa án vào tháng Giêng năm sau.

Nguồn: 9news

5 1 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] đưa tin, một hợp chất hóa học chiết xuất từ ​​cần sa được sử dụng để điều trị một số vấn đề sức khỏe như mất ngủ và […]

trackback

[…] Trong quá trình khám xét, các thám tử đã tìm thấy một thiết bị thủy canh tại một trong những ngôi nhà và thu giữ thêm 230 cây cần sa. […]