Ăn “sập” Melbourne với 5 món tráng miệng vừa ngon vừa rẻ

0
Món pavlova nghiền

Vietucnews – Món tráng miệng hiện đang lên ngôi tại Úc, bằng chứng là sự phổ biến của món bánh sừng bò nướng tại các cửa hàng bánh địa phương, những món ngọt trứ danh hay các buổi tiệc trà cao cấp.

Tiêu chuẩn để một món tráng miệng được đăng lên mạng xã hội Instagram là vô cùng cao, nhưng các đầu bếp bánh ngọt tài năng tại Melbourne chưa bao giờ khiến thực khách phải thất vọng. Dưới đây là danh sách Top 5 món tráng miệng hấp dẫn nhất với chi phí hợp lý mà bạn nên thứ khi tới Melbourne. Danh sách này có tất cả những món ngọt trong mơ của bạn, từ các công thức làm bánh pho mát tuổi đời 100 năm của Ba Lan đến món pavlova hiện đại, có những món tráng miệng giống như giáo phái cũng khó quên và giá cả phải chăng.

1.Bánh phô mai Nhật Bản

UNCLE TETSU’S JAPANESE CHEESECAKE
55 phố Swanston, Melbourne

Bánh phô mai Nhật Bản

Bạn sẽ không muốn bỏ lỡ món bánh phô mai kiểu Nhật đang rất được người dân tại Melbourne yêu thích này. Một trong những điều hay ho của cửa hàng Uncle Tetsu là sự đơn giản – họ chỉ bày bán một vài biến thể đơn giản dựa trên món bánh phô mai chủ chốt – sự kết hợp hoàn hảo của lúa mì, trứng, sữa và phô mai. Một miếng bánh phô mai Nhật Bản nguyên bản là miếng bánh có thể tan chảy trong miệng bạn và để lại dư âm mềm mịn trên đầu lưỡi. Mọi người thường mua nguyên một chiếc bánh thay vì những miếng bánh cắt. Với giá 17.99 đô la Úc một hộp, bạn có thể mua cho mình và bạn bè cùng thưởng thức.

2. Bánh Sừng bò hạnh nhân

LUNE CR­O­I­S­S­A­N­T­E­R­I­E­ CBD
161 đường Collins, Melbourne

Bánh Sừng bò hạnh nhân

Không khó để tìm thấy cửa hàng Lune Croissanterie trên phố Collins với một hàng thực khách dài luôn thường trực bởi những gì họ bán tại đây chắc chắn đáng để chờ đợi. Những chiếc bánh sừng bò được nhào bột, lên men và nướng một cách tỉ mẩn này đã trở thành chủ đề bàn tán của thị trấn kể từ khi của hàng Lune lần đầu tiên xuất hiện ở Elwood, và sau đó là Fitzroy, nhiều năm trước. Bánh sừng bò hạnh nhân tại Lune luôn được nướng hai lần, hòa quyện với sự thơm ngậy, ngọt ngào từ trứng, sữa và những miếng hạnh nhân bào giòn tan khiến cái giá 9.50 đo la trở nên rẻ hơn bao giờ hết.

3.Parfait bơ đậu phộng

SUPERNORMAL
180 Flinder Lane, Melbourne

Parfait bơ đậu phộng

Một món tráng miệng phải ngon tới mức nào khi nhà hàng bán nó trong mọi mùa và trong nhiều năm liền? Món Parfait bơ đậu phộng của cửa hàng Supernormal chính là một là món tráng miệng như thế. Món bánh kích thích vị giác nhờ hương vị của bơ đậu phộng kết hợp cùng lớp kem thơm ngậy nhẹ nhàng đã khiến món ăn này trở nên cực kỳ phổ biến kể từ khi nhà hàng mở cửa vào năm 2014. Để làm món ăn trở nên hấp dẫn hơn, cửa hàng phục vụ thêm đậu phộng nghiền, caramen mặn và một muỗng pudding sô cô la mềm mịn. Bạn có thể ăn thử món này chỉ với 15 đô la Úc.

4. Bánh trứng vani

MONARCH CAKES
103 đường Acland, St Kilda

Bánh trứng vani

Cửa hàng Monarch Cakes, tọa lạc tại phố Kilda đã bắt đầu bán các món tráng từ những năm 1930. Với hơn 80 năm kinh nghiệm, các nhân viên tại nơi này hiểu phải làm thế nào để chế biến các món ăn ngon thảo lòng công chúng. Ở đây, món bánh phô mai nướng Ba Lan được làm theo một công thức đã 100 năm tuổi, bánh kooglhoupf sô cô la được người dân địa phương vô cùng yêu thích và đặc biệt hơn cả là món bánh vani sữa trứng. Một trong những loại bánh phổ biến nhất của shop là bánh kem, được làm từ sữa lấy từ một trang trại sữa nhỏ ở Gippsland còn trứng gà ta được mua từ một trang trại địa phương. Tất cả các thành phần được sử dụng trong một lát bánh đều tươi mới và sạch. Bạn sẽ có thể cần một chiếc khăn để lau miệng sau khi “tiêu diệt” một chiếc custard giá 6.50 đô la tại đây đấy.

5. Món pavlova nghiền

THE SMITH RESTAURANT
213-219 High Street, Prahran

Món pavlova nghiền

Những đầu bếp quán The Smith gần đây đã thêm một món mới vào thực đơn món tráng miệng ngắn nhưng ngọt ngào của họ. Các đầu bếp sử dụng lòng trắng trứng để tạo ra món pavlova với lớp vỏ giòn bên ngoài nhưng mềm, mịn bên trong – sau đó họ đập vỡ chiếc bánh! Lòng đỏ trứng còn sót lại được tận dụng để làm kem sữa vị chanh vàng và món ăn được hoàn tất với lớp trái cây tươi theo mùa. Món ngon hảo hạng này chỉ có giá 14 đô la Úc, và bạn nên thưởng thức nó cùng một ly cocktail trái cây.

Nguồn: Concrete Playground

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz