Bắc Úc: Người đàn ông 54 tuổi thoát chết nhờ chọc tay vào mắt cá sấu

0

Vietucnews – Vừa qua, một nhân viên kiểm lâm tại Úc đã thoát chết trong gang tấc sau khi bị một con cá sấu tấn công ở vùng hẻo lánh phía bắc.

Ngày 10/11, Craig Dickmann đi câu cá ở một vùng hẻo lánh. Đây được mệnh danh là “vương quốc cá sấu”. Một con cá sấu dài gần 2,8 m bất ngờ ập đến từ sau lưng và vồ cắn bắp chân ông khi ông đang rời khỏi bờ biển.

“Tôi vừa quay mặt bước đi thì thoáng nhìn thấy đầu con cá sấu đang lao về phía mình. Âm thanh đó sẽ ám ảnh tôi suốt đời…Con cá sấu đó đặc biệt ranh ma và gian ác.” Dickmann nói.

Cá sấu nước lợ ở phía bắc Úc khi trưởng thành có thể dài đến 7 m và nặng hơn 1 tấn. (Ảnh: Reuters)

Thật may mắn khi nhân viên kiểm lâm 54 tuổi thoát chết và được đưa đến bệnh viện thị trấn Cairns, bang Queensland.

Theo lời Dickmann, ông đã vật lộn với con cá sấu và không để cho nó lôi mình xuống nước. Nhân viên kiểm lâm đã nhanh trí lấy ngón tay cái chọc vào mắt cá sấu. Theo ông, đó là điểm yếu duy nhất của con vật mà ông có thể tấn công.

Dickmann xoay chuyển được tình thế sau vài phút. Ông ngồi đè lên mình cá sấu và ghìm bộ hàm của nó xuống bờ biển. Sau khi giằng co, ông đẩy nó ra xa và con cá sấu nhanh chóng bỏ chạy xuống biển.

Bắc Úc là khu vực có nhiều cá sấu. (Ảnh: iStock)

Dickmann bị tróc nhiều mảng da trên bàn tay và hai chân. Tuy nhiên, ông vẫn cố gắng lái ôtô gần 45 phút khỏi khu vực hẻo lánh, trở về nhà và gọi điện cầu cứu. Dickmann tiếp tục chạy xe thêm 1 tiếng đến điểm hẹn nhân viên cứu hộ, sau đó được trực thăng đưa đến bệnh viện.

Tuần qua, nhân viên cơ quan môi trường Queensland đã phát hiện con cá sấu hung dữ và tiến hành trợ tử. Cơ quan này nhấn mạnh khu vực Dickmann bị tấn công vốn có rất nhiều cá sấu. Giới chức kêu gọi người dân khi đến đây cần hết sức cảnh giác.

Nguồn: Zing.vn

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz