Ca nhiễm cộng động tăng, Greater Sydney gia hạn phong tỏa thêm 1 tuần

1
phong tỏa sydney

Sau khi ghi nhận thêm 27 ca nhiễm trong cộng đồng, chính quyền NSW đã thông cáo gia hạn phong tỏa Greater Sydney thêm một tuần.

Thủ hiến NSW, bà Gladys Berejiklian cho biết, chỉ 13 trường hợp trong 27 ca nhiễm mới đã được cách ly, đồng thời bày tỏ lo ngại biến thể Delta hiện đã “chiếm lĩnh” một số vùng ngoại ô ở phía tây nam.

phong tỏa sydney

Theo thông báo mới, lệnh phong tỏa hiện tại sẽ kéo dài đến nửa đêm thứ Sáu, ngày 16/07. Tuy nhiên, bà Berejiklian cho biết, cư dân ở Fairfield, Canterbury-Bankstown và Liverpool có thể phải đối mặt với các hạn chế Covid-19 nghiêm ngặt hơn.

Thủ hiến NSW nói rằng mức độ nguy hiểm của biến thể Delta là nguyên nhân chính khiến lệnh phong tỏa Greater Sydney bị kéo dài. Bà hy vọng việc kéo dài thêm một tuần nữa có thể tránh được khả năng bị phong tỏa dài hơi hơn.

phong tỏa sydney

“Chúng tôi vô cùng hiểu và cảm thông những khó khăn, căng thẳng mà điều này ảnh hưởng đến các cá nhân, gia đình và tất nhiên là đối với các doanh nghiệp.”

Ba vùng ngoại ô ở phía tây của Sydney – Fairfield, Canterbury-Bankstown và Liverpool – là những khu vực có mức độ lây nhiễm cao giữa các thành viên trong gia đình và rất cần được lưu tâm. Do đó, chính quyền địa phương tại những khu vực này hạn chế người dân đi lại và có khả năng sẽ bị siết chặt hơn.

phong tỏa sydney

Bộ trưởng Y tế NSW, Brad Hazzard cho biết họ vẫn đang cố gắng “hết sức” để ngăn chặn sự lớn mạnh của biến thể Delta, nhưng nếu mọi người không tuân thủ lệnh phong tỏa và các hạn chế Covid-19 thì đến một lúc nào đó, chúng ta sẽ tiến đến giai đoạn mà ta buộc phải chấp nhận sự hiện hữu thường trực của coronavirus trong cộng đồng.

Giám đốc y tế NSW, bà Kerry Chant xác nhận có 37 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị ở bệnh viện, trong đó có 7 người đang được chăm sóc đặc biệt, và hơn 45,000 cư dân NSW đã được xét nghiệm trong 24 tiếng.

phong tỏa sydney

Trong số 37 bệnh nhân đang được điều trị ở bệnh viện, có 14 người dưới 55 tuổi; một người ở độ tuổi 30 trong tình trạng khẩn cấp, phải chăm sóc đặc biệt. Đây thực sự là một hồi chuông cảnh tỉnh cho người trẻ về sự chủ quan đối với Covid-19.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Chính phủ Liên bang đã công bố kế hoạch 4 giai đoạn nhằm chấm dứt các đợt phong tỏa và hướng đến thoát khỏi đại dịch. Việc đánh giá, thiết lập và triển khai […]