CẢNH BÁO dịch loét Buruli lan tràn ở Úc

0
buruli ulcer australia

Các cơ quan y tế mới đây đã đưa ra một cảnh báo mới về sự lây lan dịch khuẩn ăn thịt người sau khi có hai trường hợp nhiễm bệnh được phát hiện ở phía bắc Queensland.

Hai trường hợp mắc bệnh được phát hiện là một người sống ở thị trấn Mossman vào hôm ngày 14 tháng 11; sau đó là trường hợp thứ hai vào ngày 24 tháng 11 – bệnh nhân là một người sống ở Daintree.

buruli ulcer australia

Bác sĩ Madhumati Chatterji – giám đốc Tropical Public Health Services ở Cairns cho biết nhiều khả năng là 2 trường hợp nhiễm bệnh loét Buruli do khuẩn ăn thịt người đều bị phơi nhiễm tại địa phương.

Hiện vẫn chưa xác định con đường lây nhiễm – có nhiều giả thuyết khác nhau, trong đó có cả khả năng truyển bệnh qua côn trùng.

buruli ulcer australia

Trong khi các nghiên cứu vẫn đang tiếp tục thực hiện để tìm ra con đường lây nhiễm, người dân nên tránh tiếp xúc với đất hoặc nước ở những nơi có khả năng truyền bệnh, đặc biệt là ở khu vực Daintree và Mossman; tránh muỗi đốt bằng các biện pháp chống muỗi thích hợp.

Cảnh báo của chính phủ được đưa ra chỉ hai tháng sau khi các ca nhiễm bệnh loét Daintree, còn gọi là loét Buruli tăng vọt ở Victoria.

Trong bốn tuần, ít nhất đã có 49 trường hợp nhiễm khuẩn ăn thịt người được báo cáo, và tổng số là 270 trường hợp.

buruli ulcer australia

Loét Buruli là gì?

Loét Buruli là một bệnh như khuẩn ăn thịt gây ra bởi vi khuẩn có khả năng phá hủy các mạch máu nhỏ và chất béo dưới da người.

Loại vi khuẩn này được tìm thấy trong môi trường tự nhiên và có thể lây truyền qua muỗi, thực vật và phân.

Bênh thường bắt đầu bằng một vết sưng nhỏ trên da giống vết muỗi hoặc nhện đốt; sau đó vết đốt to dần theo ngày và theo tuần cho đến khi biến thành vết loét.

Vết loét đó tiếp tục lớn dần như bị ăn thịt. Bệnh có thể được điều trị bằng thuốc kháng sinh hoặc phẫu thuật nếu thuốc không có tác dụng.

Rate this post

Nguồn 9news