Cảnh báo hành vi lừa đảo nhận chuyển tiền Úc

0
giả danh kienbank lừa đảo khách hàng vay tiền

Bạn nào có người quen, bạn bè bà con đang ở Úc và cần chuyển tiền qua lại thì để ý nhé. Lúc nãy mình thấy 1 bài post cảnh báo Facebook Nguyen Thu. Tiện thể mình cũng chung tay góp sức để mọi người cảnh giác người đó hơn. Hết sức đề phòng khi trao đổi kiểu này mọi người nhé. May mà mình tỉnh táo chứ không cũng mất tiền rồi. Nhưng trước đó mình có nhỡ gửi cho bạn ấy giấy phép lái xe Việt Nam của mình có tên Nguyễn Thị Hoài Thương, ngày tháng năm sinh 19/12/1995. Mặc dù mình đã tô che đi phần number nhưng vẫn lo lắng bạn ấy sẽ dùng ID đó và lập 1 Facebook giả khác dưới tên em rồi lừa những người khác. Nên mong các bạn hãy cảnh giác nhé.

Cần cảnh giác khi lựa chọn dịch vụ chuyển tiền.

Bạn này luôn chọn những giờ để chuyển khoản rất bất tiện: lần 1 là hối mình vào cuối tuần, lần 2 là vào khuya hôm qua. Lý do mình nghĩ để bạn ấy bào chữa cho việc tài khoản ở Việt NAm của chúng ta chưa nhận được tiền, ai không cảnh giác thì có thể lúc bạn ấy thúc giục chuyển khoản chúng ta có thể sẽ chuyển ngay cho bạn ấy mà không đề phòng.

Khi mình cảm thấy không an toàn, mình bảo bạn ấy gửi ID thì bạn ấy gửi cho mình 1 căn cước công dân Việt Nam nhưng rất mờ, nhìn như là ai đó chụp gửi bạn ấy từ trước. Vì nghi ngờ nên mình bảo bạn chụp 1 tấm khác để chứng minh bạn ấy có thực sự cầm chứng minh nhân dân đó trong tay, lúc đó bạn ấy lại crop từ ảnh cũ, zoom lại và chịu khó xoay ngang tấm ảnh lại, nhưng bạn ấy để lộ 1 phần của background nên mình biết bạn ấy chỉ đang cố tình lừa mình.

Đối tượng nghi lừa đảo gửi căn cước công dân lần 1.
Đối tượng gửi tiếp lần 2.

Mình đã không còn ý định giao dịch với bạn ý thì đêm hôm qua bạn ấy bảo cần tiền gấp lúc 12h đêm và chủ động liên lạc mình, bảo giao dịch và gửi cho mình xác nhận chuyển tiền từ ngân hàng. Đầu Việt Nam bạn ấy soạn 1 tin nhắn giả dạng ngân hàng về việc thông báo số dư tk và nhắn vào sđt của em mình (Vì mình bán hàng, nên có để sđt em mình ở Việt Nam trên Facebook, bạn ấy cứ ngỡ là của mình nên mới nhắn vào đó để lừa) dưới dạng imessage rất củ chuối từ [email protected]. Sau khi bị mình phát hiện bạn ấy còn kiểu công kích, bảo mình lừa tiền bạn ấy, đòi báo police nữa cơ.

Đối tượng đôi co với người chuyển tiền.

Mình đăng đoạn chat này lên đây chỉ mong mọi người nâng cao cảnh giác, để không có ai bị lừa. Và mình cũng biết có thể chuyển ở những dịch vụ khác, nên mọi người không cần lo nhé ạ.

Nguồn: FB Hoài Thương