Cảnh báo mánh khóe lừa đảo của “Việt Kiều”

0

Vietucnews – Ai đang chat với các anh Việt kiều không nói được Tiếng Việt mà chỉ “anh” và “em” thay cho I và You thì hãy cẩn thận. Mánh khóe này các tay lừa đảo đã dùng từ mấy năm lại đây, xưa như diễm rồi nhưng gần đây, một số bạn đã chia sẻ rằng mình bị lừa.

Cách nhận biết

Thường có ít nhất 2-3 cách quen thuộc chúng copy nhau lừa:
1. Đóng vai Việt Kiều, kết bạn facebook, làm quen. Nhắn tin chat chít một thời gian quen và mở lòng rồi nó sẽ bảo đi công tác và có vấn đề ngân hàng, không rút được tiền và nhờ các bạn chuyển khoản một ít “vay tạm” về nước.

2. Kẻ lừa đảo không đóng vai Việt kiều nữa. Lần này, chúng lấy mác các anh Tây đẹp trai, giàu có, quân nhân, doanh nhân hứa hẹn tặng quà kèm tiền mặt khá lớn. Và sau đó, chúng sẽ bảo với bạn rằng quà bị giữ ở sân bay nên cần tiền để lấy quà ra. Nộp tiền vào và quà về với tiền, lợi mấy chục lần. Đừng mơ!

3. Hack nick bạn bè, người quen đặt mua hàng xách tay chuyển khoản quốc tế hoặc chuyển đổi tiền qua lại. Đối tượng sẽ giả vờ gửi hóa đơn giả cho các bạn y chang thật và đợi các bạn chuyển tiền hoặc hàng. Xong đâu vào đấy, đối tượng biến hoặc block bạn liền. Vì nick đó nó hack của người ta nên bạn sẽ không biết ai mà đền đâu. Cẩn thận!

Làm gì nếu như “trót” bị lừa?

Nếu không may, bạn là một trong những nạn nhân của kẻ lừa đảo, bạn có thể ra báo cảnh sát để họ có thêm thông tin bắt tội phạm mạng.

Nhất là người có người nhà ở Việt Nam thì khuyến cáo cẩn thận. Chính các bạn cũng đừng tải app hay vào các trang quảng cáo lung tung trên mạng mà dễ mất nick tạo cơ hội cho tụi nó lừa chính người thân bạn bè mình.

Nguồn: FB Ann Thuy Le Thi

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments