Chàng trai Úc trở thành người thực vật 7 năm vì nhận lời thách đố từ bạn bè

0

Vietucnews – Đó là câu chuyện đáng tiếc về chàng trai có tên Sam Ballard – 28 tuổi sống tại Sydney Úc. Anh chàng này từng là vận động viên bóng rugby với tương lai tươi sáng phía trước.

Từ một người khỏe mạnh, Sam Ballard bị liệt nửa người với nhiều triệu chứng dày vò anh như đau đầu dữ dội, buồn nôn, co giật, lác mắt, cứng gáy. (ảnh: Informare x Resistere)

Cụ thể, trong một bữa tiệc vào năm 2010, do đã say nên Sam Ballard nhận lời thách đố của bạn bè mình là nuốt chửng con ốc sên trần mà họ vừa bắt được trong vườn.

Ngay sau đó, Sam đã thực hiện theo lời thách thức trong sự reo hò của bạn bè. Chỉ một ngày sau, những dấu hiệu bất bình thường đã tìm đến Sam Ballard. Và rồi, tình trạng của anh ngày một tệ đi.

Ban bè và những người đồng đội cũng luôn bên cạnh và động viên anh vượt qua khó khăn. (ảnh: News.com.au)

Khi đến bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán Sam bị nhiễm giun tròn kí sinh trong phổi chuột (angiostrongylus cantonensis). Theo đó, loài ốc sên đều có thể bị nhiễm khi chúng ăn phân chuột chứa kí sinh trùng.

Loài kí sinh trùng này xâm nhập vào não Sam khiến anh hôn mê trong suốt 420 ngày, anh đã bị mắc chứng viêm màng não tăng bạch cầu ái toan.

Từ một người khỏe mạnh, Sam Ballard bị liệt nửa người với nhiều triệu chứng dày vò anh như đau đầu dữ dội, buồn nôn, co giật, lác mắt, cứng gáy.

Câu cuối cùng Sam nói với mẹ mình là: “Con yêu mẹ”. (ảnh: Time Magazine)

Sam chỉ ngồi trên xe lăn, ăn bằng ống truyền và luôn cần người chăm sóc. Cuộc sống tươi đẹp của một chàng vận động viên bóng rugby tiềm năng bỗng chốc bị hủy hoại bởi một hành động dại dột khi say. Hơn nữa, bệnh tình của anh khiến gia đình lâm vào cảnh nợ nần, họ đã vô cùng tuyệt vọng khi phải chứng kiến bệnh tình con trai mình mãi không bao giờ khỏi được.

“Team Ballard” – một quỹ hỗ trợ đã được gây dựng nên để quyên góp chi phí chăm sóc Sam. Ban bè và những người đồng đội cũng luôn bên cạnh và động viên anh vượt qua khó khăn.

Ngày 2/10 Sam Ballard đã không thể tiếp tục đấu tranh với căn bệnh và câu cuối cùng anh nói với mẹ mình là: “Con yêu mẹ”.