Người Úc đang dần trở thành những con nghiện mua sắm một cách vô thức

0
lost the art of shopping

Mới đây, một chuyên gia thị trường đã khẳng định rằng, trong khi chi phí sinh hoạt vẫn đang trên đà tăng, người Úc hiện đang rơi vào tình trạng mua sắm không ‘thông minh’.

Rohan Miller cho biết chúng ta đã trở thành những ‘con nghiện mua sắm’ mà không hề nhận thức về điều đó.

Chúng ta đã không còn thói quen dành thêm chút thời gian để suy nghĩ về việc mua hàng của chúng ta, về những món đồ mà chúng ta muốn mua. Trong 30 năm qua, chúng ta đã chi tiêu nhiều hơn vào hàng tạp phẩm so với thu nhập.

Tuy nhiên, vẫn có những món hàng với giá cực hời nếu kiên nhẫn thêm một chút.

lost the art of shopping

Helen, một bà mẹ 3 con, cùng với cháu gái Natalie của cô ghé Coles và Woolworths để dạo xem họ có thể mua được nhiều món đồ linh tinh với giá rẻ hay không.

Họ mua được sữa, bánh mì, bột ngô, và các sản phẩm khác với giá 2 đô la mỗi món, hoặc ít hơn. Ở Woolworths, Helen ‘chộp’ được cá ngừ hộp, rau đóng hộp và snack cho trẻ em với giá cực rẻ, tính trên mỗi món.

Natalie nói: “Có gì là sai khi mua những món đồ quá rẻ như thế?

Chính vì những món đồ quá rẻ khiến chúng ta bị ‘mờ mắt’ và vô tình mua sắm, chi tiêu vào những sản phẩm không cần thiết trong cuộc sống thường ngày, thậm chí là dư thừa. Và chúng ta đều không hay biết rằng mình đã trở thành ‘con nghiện mua sắm’ trong vô thức.

Nguồn 9news