Cư dân Sydney bị phạt $40,000 vì đốn hạ 74 cây ở bờ phía Bắc

0

Vietucnews – Một người đàn ông trong độ tuổi hưu trí ở Sydney đã bị phạt $40,000 vì chặt hạ 74 cây trên khu đất phía Bắc của mình và một sân golf gần đó.

John David Chia, 71 tuổi, đã bị kết tội tại Tòa án Môi trường và Đất đai của tiểu bang NSW khi yêu cầu các nhà thầu chặt hạ 74 cây bao gồm cây sồi đen, cây keo và cây nướu đỏ Sydney (Angophora costata) vào tháng 10 năm 2014.

Quan tòa John Robson cho rằng, ông Chia phải chịu trách nhiệm pháp lý cho việc 3 nhà thầu đốn hạ 74 cây xanh trong 8 ngày mà không có sự cho phép của Hội đồng Khu vực chính quyền địa phương Ku-Ring-Gai.

ông Chia phải chịu trách nhiệm pháp lý cho việc 3 nhà thầu đốn hạ 74 cây xanh trong 8 ngày mà không có sự cho phép của Hội đồng Khu vực chính quyền địa phương Ku-Ring-Gai.

Một số trong những cây bị đốn hạ mọc trong phạm vi khu đất trên đường Carnarvon ở Roseville thuộc quyền sở hữu của ông Chia. Những cái cây khác thuộc địa phận khu bảo tồn Crown ở gần đó, và phần lớn mọc trong phạm vi sở hữu của Câu lạc bộ Golf Roseville.

Ông Chia đã trả cho các nhà thầu $16,000 để chặt cây. Số cây này thuộc sự bảo vệ theo lệnh của Hội đồng Ku-Ring-Gai. Hành động của ông Chia bị coi là vi phạm trật tự theo Đạo luật Đánh giá và Quy hoạch Môi trường.

Ông Chia lập luận tại phiên tòa xét xử rằng những mất mát có nhiều “giới hạn” do các cây này “không được công chúng sử dụng hoặc biết đến rộng và khu vực này có thể được khôi phục nguyên trạng”.

Khi xử phạt ông Chia, Quan tòa Robson nhận thấy động cơ chính yếu của ông Chia cho việc đốn hạ cây cối xuất phát từ “mối lo ngại của ông về nguy cơ hỏa hoạn tại khu đất của mình”. Tuy nhiên, hành vi phạm tội của người đàn ông này đã gây ra “tác hại đáng kể” tới môi trường.

Một người bình thường, đứng ở vị trí của ông Chia, sẽ biết rằng việc đốn hạ tới 74 cây xanh ở 3 khu đất riêng biệt, do tính chất và mức độ của nó, cần có sự đồng ý của Hội đồng,” Quan tòa Robson nói.

Ông Chia đưa ra bằng chứng rằng ông đã trả cho câu lạc bộ golf $16,890 để chi trả cho các công trình tái sinh bụi cây ở khu vực bị ảnh hưởng, tuy nhiên, thẩm phán cho biết có vẻ như “không có công việc nào như vậy được thực hiện” tại địa điểm này.

Một người đàn ông trong độ tuổi hưu trí ở Sydney đã bị phạt $40,000 vì chặt hạ 74 cây trên khu đất phía Bắc của mình và một sân golf gần đó.

Quan tòa Robson cũng nhận thấy ông Chia đã bán khu bất động sản tại Roseville của mình – nơi cây bị chặt, nhận tiền trợ cấp tuổi già và vất vả trong việc chi trả do cuộc chiến pháp lý kéo dài và tốn kém.

Nhưng thẩm phán nhận thấy ông Chia đã không “nhận trách nhiệm cho hành vi phạm tội, và cũng không thể hiện bất kỳ sự chống đối nào”. Ông nói ông Chia có tính cách tốt và có vẻ như sẽ không tái phạm.

Ông Chia bị kết án, phạt tiền và phải chi trả các chi phí pháp lý cho hội đồng.

Một trong những vấn đề trọng tâm trong phiên xét xử 25 ngày về vụ án năm 2018 (khi ông Chia được xử vô tội) là liệu ông Chia có nên chịu trách nhiệm về hành động của những người chặt cây hay không.

Năm ngoái, Quan tòa Robson đã phát hiện ra rằng rất vô lý nếu 3 nhà thầu đồng ý phát quang “một khu vực rộng lớn như vậy mà không có hướng dẫn và không có động cơ rõ ràng”.

Ông cũng chấp nhận các cáo buộc rằng ông Chia đã chỉ thị cho các nhà thầu đốn hạ số lượng lớn cây xanh.

Craig Edgar, một trong những nhà thầu, đã nhận phán quyết có tội trong phiên tòa năm 2017. Người này đã bị phạt $16,000, giảm từ $30,000 vì điều kiện tài chính cá nhân eo hẹp.

Nguồn: The Sydney Morning Herald

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz