Google và Facebook sẽ bị phạt nặng nếu vi phạm luật bảo mật dữ liệu cá nhân ở Úc

0
Bigger penalties for online data breaches australia

Với những thay đổi sâu rộng về luật bảo mật thông tin cá nhân của Úc, những gã khổng lồ ngành công nghệ như Google Facebook sẽ bị phạt nặng hơn trước nếu vi phạm luật an ninh mạng mới.

Mức phạt có thể lên đến 10 triệu đô nếu vi phạm nặng hoặc liên tục vi phạm luật bảo mật thông tin cá nhân. Đây là một mức phạt cao ngất ngưỡng so với hiện tại – chỉ 2.1 triệu đô.

Ngoài ra, các công ty công nghệ cũng sẽ bị phạt gấp ba lần bất kỳ giá trị lợi nhuận nào có được do lạm dụng thông tin hoặc 10% doanh thu nội địa hằng năm, tùy thuộc vào con số nào lớn hơn sẽ bị tính phạt trên con số đó.

Bigger penalties for online data breaches australia

Đối với một số công ty, vi phạm luật an ninh mạng mới của Úc có thể phải chịu mức phạt lên đến 100 triệu đô la.

Theo những thay đổi của Luật về quyền riêng tư, các công ty trực tuyến cũng bị yêu cầu ngừng sử dụng hoặc tiết lộ thông tin cá nhân theo yêu cầu.

Bộ trưởng Tư pháp Christian Porter nói rằng luật an ninh mạng cần được cập nhật sau sự bùng nổ lạm dụng thông tin của các công ty kinh doanh trực tuyến trong những năm gần đây.

Bigger penalties for online data breaches australia

Chúng ta cần một sự bảo vệ chắc chắn hơn và những hình phạt mạnh mẽ hơn để đảm bảo rằng các công ty truyền thông xã hội sử dụng thông tin cá nhân của chúng ta một cách đúng đắn”, ông nói với các phóng viên ở Perth.

Theo ông, mức phạt tối đa 2.1 triệu đô hiện hành cho lỗi vi phạm quyền riêng tư của cư dân mạng là quá thấp.

Thành thực mà nói, với mức lợi nhuận mà các công ty này đang kiếm được, mức phạt đó gần như chẳng hề hấn gì với họ.

Theo các thay đổi được đề xuất, Ủy viên thông tin Úc cũng sẽ được trao những quyền hạn mới để đưa ra thông cáo vi phạm đối với những ai không hợp tác trong nỗ lực giải quyết lỗi trong phạm vi vi phạm dữ liệu cá nhân nhỏ.

Bigger penalties for online data breaches australia

Ủy viên cũng sẽ được cấp 25 triệu đô để tăng cường điều tra các vi phạm quyền riêng tư trong ba năm.

Dự luật sẽ được soạn thảo trước khi tham vấn cộng đồng trong nửa cuối năm nay.

Lãnh đạo phe đối lập Bill Shorten cho biết bảo vệ quyền riêng tư của người dân là một trong số những đàm phán mà các nhà lập pháp cần thực hiện với các công ty truyền thông xã hội lớn.

Ông nói thêm rằng, họ cũng cần phải có luật lệ chặt chẽ hơn đối với những lời nói gây kích động, chia rẽ và bài xích, đặc biệt là sau khi một đoạn video về vụ thảm sát ở thành phố Christchurch được phát trực tiếp.

Bigger penalties for online data breaches australia

Phương tiện truyền thông xã hội là một bước phát triển tuyệt diệu, internet thật sự tuyệt vời với những công dụng hữu hiệu thiết thực, nhưng chúng tôi không thể cho phép nó trở thành một ‘đầm lầy thù hận”, ông nói.

Thủ tướng Scott Morrison, Bộ trưởng Truyền thông Mitch Fifield và ông Porter sẽ có buổi gặp mặt với giám đốc điều hành từ các công ty truyền thông xã hội lớn nhất tại Brisbane vào thứ Ba để thảo luận về vấn đề tải lên mạng các video bạo lực trên các trang mạng xã hội như FacebookYouTube.

Nguồn au.news.yahoo.com