Hãng sữa bột Bellamy của Úc ‘sáp nhập’ công ty Trung Quốc trong thương vụ 1.5 tỷ đô

0
sữa bột Bellamy của Úc

Giá cổ phiếu của Bellamy đã tăng hơn 50% sau khi nhà sản xuất sữa bột trẻ em ‘đình đám’ nước Úc tuyên bố họ đã sáp nhập và sẽ được tiếp quản bởi công ty sữa Trung QuốcChina Mengniu Dairy Company – với hợp đồng trị giá 1.5 tỷ đô la.

Công ty sữa bột có mặt trên sàn giao dịch chứng khoán Úc (ASX) đã kêu gọi các cổ đông ủng hộ chương trình sát nhập này; mỗi cổ phiếu trị giá 13.25 đô, cao hơn 59% so với tuần trước, giá chỉ 8.32 đô/cổ phiếu.

sữa bột Bellamy của Úc
Bellamy sẽ được tiếp quản bởi công ty sữa Trung Quốc – China Mengniu Dairy Company

Chỉ sau một thời gian ngắn mở cửa sàn chứng khoán, cổ phiếu của Bellamy tăng 56% lên gần mức giá cao nhất trong vòng 14 tháng.

Mengniu nắm bắt cơ hội sau khi Bellamy – hãng sữa bột trẻ em được yêu chuộng một thời – phải đối mặt với những thách thức từ việc trì hoãn vì Trung Quốc đàn áp nhập khẩu. Jeffrey Lu Minfang, giám đốc điều hành của Mengniu cho biết, vị trí thương hiệu sữa hữu cơ, dây chuyền hoạt động địa phương, và chuỗi cung ứng của Bellamy có giá trị rất lớn đối với thương vụ.

Bellamy là thương hiệu sữa hàng đầu của Úc
Bellamy là thương hiệu sữa hàng đầu của Úc

Bellamy là thương hiệu sữa hàng đầu của Úc, tự hào với những tinh hoa từ Tasmania, và từng là thương hiệu cung cấp các sản phẩm hữu cơ chất lượng cao cho người Úc”, ông Lu Minfang nói.

Với tham vọng tăng trưởng doanh số cho Bellamy tại Úc cũng như khu vực Châu Á Thái Bình Dương, chúng tôi sẽ đầu tư mạnh để đảm bảo đạt được những kế hoạch của mình.

Cổ phiếu của Bellamy có giá trị là 13.25 vào tháng 7/2018, sau đó liên tục hạ thấp vì bị Trung Quốc đàn áp nhập khẩu. Điều này khiến ảnh hưởng đến doanh số cả năm của Bellamy vào tháng trước, khi lợi nhuận cả năm giảm một nửa, và mục tiêu doanh thu trung hạn bị đẩy qua năm tài chính 2021.

Andrew Cohen, CEO of Bellamy’s Organic
Andrew Cohen, giám đốc điều hành của Bellamy, cho biết, Mengniu là đối tác lý tưởng cho doanh nghiệp của mình

Andrew Cohen, giám đốc điều hành của Bellamy, cho biết, Mengniu là đối tác lý tưởng cho doanh nghiệp của mình, hứa hẹn một tiềm năng phân phối sữa thành công mạnh mẽ ở Trung Quốc, là nền tảng cho sự phát triển trong ngành công nghiệp sữa và thực phẩm hữu cơ ở Úc.

Phó chủ tịch của Bellamy, John Murphy, cho hay, hội đồng quản trị cũng nhất trí thương vụ sáp nhập này mang đến lợi ích cao nhất cho các cổ đông.

Việc tiếp quản sẽ phải nhận được sự chấp thuận của các cơ quan, bao gồm Ủy ban đánh giá đầu tư nước ngoài và các tòa án liên quan.

Nguồn 9news